Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

7 – Thoải mái và tiện nghi

Lập trình viên hạnh phúc

7 – Thoải mái và tiện nghi



Mồ hôi chảy tràn trên mặt khi anh nhấc kiện hàng cuối bỏ vào thùng hàng công-ten-nơ để chở đi. Tay mỏi, lưng đau, da sạm. Đó là một ngày làm việc bình thường của một công nhân Hoa Kỳ.

Sẽ mệt mỏi nếu phải làm việc ngày này sang ngày khác như thế phải không?

May thay, công việc của ta khá thoải mái và tiện nghi. Ta được ngồi ghế êm trong phòng lạnh.

Chỉ cần được ngồi trong phòng là đã có được công việc thoải mái. Ta không phải làm việc dưới ánh nắng chói chang hay ngoài trời lạnh, mà được ngồi trước máy tính với hai chân có thể đặt trên bàn.

Là lập trình viên, ta không phải làm việc trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt và nặng nhọc, mà được ngồi phòng lạnh, có máy tính đẹp, và với đồng nghiệp thân thiện. Nghề lập trình viên chẳng tệ chút nào.

Điểm yếu duy nhất của cái nghề thoải mái này là phải dưỡng sức. Cần đi bộ 15 phút sau mỗi hai giờ làm việc, đôi khi cần làm việc trong tư thế đứng, và ăn nhiều rau quả. Tốt hơn là nên tập thể dục buổi sáng, vào giờ trưa, hay sau giờ làm việc. Cái hay trong nghề này là ta toàn quyền quyết định việc vận động chân tay nhiều hay ít.

Tóm lại, nghề này thoải mái và tiện nghi hơn các nghề trung bình khác. Ta cần tận hưởng nghề thoải mái và tiện nghi này.


Nguồn: Tony Lea, Happy Developer: 50 Quick Motivations, Inspirations, & Insights for Developers. Leanpub, 2017.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét