Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 2 - Giới thiệu

James Perry, Richard Newmark


Chương 2
Cơ sở dữ liệu và hệ thống kế toán


Giới thiệu


Hầu hết học viên kế toán đều học kỹ năng kế toán trong giao dịch kinh tế qua việc dùng các công cụ bút toán kép làm bằng tay như nhật ký (journals) và sổ cái (ledgers). Chương này bắt đầu bằng việc thảo luận sự khác biệt giữa hệ cơ sở dữ liệu kế toán và hệ bút toán kép làm bằng tay. Sau đó diễn giải những ưu nhược điểm khi dùng cơ sở dữ liệu để xây dựng hệ thống kế toán.

Kế đến, phần thảo luận về phân loại hoạt động kinh doanh của chương sẽ giới thiệu ba độ phức tạp mà kế toán viên dùng để phân loại công ty. Phân loại này sẽ giúp bạn biết khi nào cần dùng các chức năng cơ sở dữ liệu cụ thể nào để thiết kế hệ cơ sở dữ liệu kế toán cho bạn. Sau cùng, chương sẽ mô tả các qui trình kinh doanh, đó là một cách để kế toán viên và mọi người phân loại những biến cố kinh tế vào nhóm liên quan.

Nhiều học viên đã học sử dụng Microsoft Access như một ứng dụng phần mềm nhưng chưa học nhiều về lý thuyết cơ sở dữ liệu để tạo ra các ứng dụng phức tạp như hệ thống kế toán. Các chương 4, 5 và 6 sẽ mô tả cách dùng phần mềm cơ sở dữ liệu để xây dựng những thành phần của một hệ thống kế toán, phục vụ cho một qui trình kinh doanh cụ thể. Trong các chương này, bạn sẽ học cách tạo truy vấn (queries), biểu mẫu (forms), và báo cáo (reports) để hoàn thành nhiệm vụ kế toán trong mọi qui trình kinh doanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét