Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

50 phép lịch sự cho nữ - Phép 2: Biết nói "Cám ơn"

CẦN
- Cám ơn mỗi khi ai đó làm điều tốt cho mình bất chấp mình có yêu cầu hay biết người đó hay không
- Cám ơn người khen tặng thành quả của mình cho dù mình không hài lòng với thành quả đó
- Cám ơn người đã phục vụ một ly sinh tố hay thối tiền ở siêu thị
- Mỉm cười và nhìn vào mắt người đối diện khi cám ơn
- Cám ơn ngay cả khi nói chuyện điện thoại
- Cám ơn ngay cả khi biết rằng không một ai khác nói lời cám ơn

ĐỪNG
- Nghĩ rằng không cần cám ơn ba mẹ hay người thân do họ là người nhà và không cần thiết, bởi vì gia đình là nơi khởi đầu chứ không phải là nơi kết thúc phép lịch sự
- Đáp lại là "tệ quá!" hay "khủng khiếp quá!" khi có người khen tặng thành quả của mình cho dù nghĩ rằng mình đã có thể làm tốt hơn, bởi vì từ chối lời khen tặng sẽ ngụ ý rằng người khen thiếu hiểu biết, và như vậy là xúc phạm họ
- Nghĩ rằng người ta phải có trách nhiệm làm tốt việc của họ nên không cần phải cám ơn, bởi vì họ sẽ hài lòng khi có người trân trọng nỗ lực của họ

-- Nguồn: 50 điều mà mọi quí bà cần biết: Điều gì cần làm, điều gì nên nói, và cần ứng xử ra sao. Kay West, John Bridges, Bryan Curtis; Thomas Nelson, 2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét