Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

50 phép lịch sự cho nữ - Phép 8: Xin lỗi

CẦN
- Xin lỗi mà không thêm "nhưng mà".
- Xin lỗi và nếu muốn nói thêm thì cần đưa ra giải pháp chuộc lỗi.
- Xin lỗi càng sớm càng tốt.
- Hiểu rằng lời xin lỗi chỉ là bước đầu tiên để cải thiện tình hình.
- Biết ơn khi lời xin lỗi của mình được chấp nhận.

ĐỪNG
- Thêm "nhưng mà" khi xin lỗi, chẳng hạn "Mình xin lỗi vì đã quên gọi bạn, nhưng mà mình bận quá". Lời giải thích thêm chứng tỏ bạn không nhận trách nhiệm về mình và làm giảm giá trị của lời xin lỗi.
- Nghĩ rằng nói "xin lỗi" là đủ, bởi vì khi chín chắn hơn bạn sẽ hiểu rằng đôi khi ta cần kèm hành động vào lời nói.
- Trì hoãn việc xin lỗi với hy vọng là sự việc rồi sẽ qua đi.
- Nghĩ rằng mình sẽ được khen ngợi khi nói lời xin lỗi

-- Nguồn: 50 điều mà mọi quí bà cần biết: Điều gì cần làm, điều gì nên nói, và cần ứng xử ra sao. Kay West, John Bridges, Bryan Curtis; Thomas Nelson, 2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét