Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 10 - Biến cố kế hoạch làm việc

James Perry, Richard Newmark


Chương 10
Qui trình nhân sự


Biến cố kế hoạch làm việc


Qui trình nhân sự HR bắt đầu khi các quản trị viên (với một quản trị viên chịu trách nhiệm chính) tạo kế hoạch làm việc tuần tới cho các nhân viên của Pipefitters. Biến cố này, một khi được các nhân viên đồng ý, cam kết là Pipefitters trả lương cho nhân viên theo số giờ làm việc đã định và cũng cam kết là các nhân viên làm việc theo số giờ đã định.

Khi Pipefitters tạo kế hoạch làm việc, họ dành chỗ reservation để tiếp nhận lao động từ nhân viên Employee là tác nhân ngoại: quan hệ dành riêng Reservation giữa kế hoạch làm việc Work Schedule và loại hình lao động Labor Type (hiện nay không được Pipefitters quản lý). Hơn nữa, vì các quản trị viên (nhân viên Employee là tác nhân nội) tạo kế hoạch làm việc cho nhân viên Employee là tác nhân ngoại, kế hoạch làm việc Work Schedule có quan hệ với nhân viên Employee là tác nhân nội và nhân viên Employee là tác nhân ngoại. Cuối cùng, một kế hoạch làm việc được hoàn thành fulfilled nhờ sử dụng lao động (biến cố Labor Acquisition) từ nhân viên Employee là tác nhân ngoại, nên quan hệ giữa kế hoạch làm việc Work Schedule và sử dụng lao động Labor Acquisition là quan-hệ-hoàn-thành Fulfillment. Mặc dù Pipefitters không có biến cố kế hoạch làm việc Work Schedule và loại hình lao động Labor Type trong AIS của họ, hãy thêm biến cố kế hoạch làm việc Work Schedule và các quan hệ của nó vào mô hình HR của Pipefitters.

BÀI TẬP 10.3: THÊM BIẾN CỐ KẾ HOẠCH LÀM VIỆC VÀO MÔ HÌNH DỮ LIỆU HR CỦA PIPEFITTERS SUPPLY COMPANY

1. Hãy thêm kế hoạch làm việc Work Schedule vào mô hình dữ liệu HR ở Hình 10.2 và các quan hệ thích hợp. Nhớ thêm thực thể kiểu nhân viên Employee Type mà đã được thêm vào các qui trình bán hàng - thu tiền và mua hàng - chi tiền (các Chương 8 và 9).

2. Thêm lực lượng vào các quan hệ.

Hình 10.3 trình bày mô hình dữ liệu hoàn chỉnh cho Pipefitters Supply Company. Nó bao gồm hai thực thể kiểu / phân loại chưa được thảo luận trước đây – là số khoản miễn trừ Exemptions và thuế thu tại nguồn Withholding – sẽ được thảo luận ở phần tới. Quan-hệ-hoàn-thành Fulfillment giữa kế hoạch làm việc Work Schedule và sử dụng lao động Labor Acquisition là nhiều-nhiều vì một kế hoạch làm việc Work Schedule là cho toàn bộ nhân viên của Pipefitters (nhiều biến cố sử dụng lao động Labor Acquisition cho từng kế hoạch làm việc Work Schedule). Quan hệ dành riêng Reservation (nếu Pipefitters quản lý) giữa kế hoạch làm việc Work Schedule và loại hình lao động Labor Type có quan hệ nhiều-nhiều giống như dòng-vào của loại hình lao động Labor Type (nếu nó được quản lý) vì một kế hoạch làm việc Work Schedule sẽ cho nhiều loại hình lao động Labor Type, và một loại hình lao động Labor Type (nếu nó được quản lý) rất có thể được dùng nhiều lần. Cũng vậy, giống như biến cố sử dụng lao động Labor Acquisition, kế hoạch làm việc Work Schedule chỉ liên hệ với một nhân viên Employee làm tác nhân nội (quản trị viên chịu trách nhiệm chính) và một nhân viên Employee làm tác nhân nội có thể tham gia (chịu trách nhiệm) nhiều kế hoạch làm việc Work Schedule. Tuy nhiên, không giống biến cố sử dụng lao động Labor Acquisition, lực lượng cho quan hệ tham gia giữa kế hoạch làm việc Work Schedule và nhân viên Employee làm tác nhân ngoại là nhiều-nhiều vì một kế hoạch làm việc Work Schedule, mặc dù không thuộc AIS, có nhiều nhân viên Employee là tác nhân ngoại, và một nhân viên Employee là tác nhân ngoại rất có thể tham gia nhiều kế hoạch làm việc Work Schedule (một kế hoạch cho mỗi tuần).

Hình 10.3 Qui trình HR của Pipefitters Supply Company với tất cả các thực thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét