Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 10 - Các thực thể số khoản miễn trừ Exemptions và thuế thu tại nguồn Withholding

James Perry, Richard Newmark


Chương 10
Qui trình nhân sự


Các thực thể số khoản miễn trừ Exemptions và thuế thu tại nguồn Withholding


Phần trả lương của qui trình nhân sự HR cần tính thuế thu tại nguồn Withholding một phần dựa trên số khoản miễn trừ Exemptions  mà nhân viên khai trong đơn W-4. Mỗi nhân viên có một giá trị thể hiện số khoản miễn trừ Exemptions, vì vậy phía Exemptions của quan hệ Employee-Exemptions là “1”. Nhiều nhân viên Employee có thể khai cùng số khoản miễn trừ Exemptions nên phía Employee của quan hệ là “M”.

Nhóm thuế được dùng trong việc tính thuế thu tại nguồn Withholding dựa trên chi trả chưa trừ thuế cũng như tình trạng lập gia đình. Tức có hai nhóm thuế: nhóm cho người độc thân và nhóm cho người đã lập gia đình. Quan hệ với Withholding phức tạp hơn quan hệ với các thực thể khác trong tài liệu này.

Để ý rằng thực thể thuế thu tại nguồn Withholding có quan hệ với nhân viên Employee cũng như với sử dụng lao động Labor Acquisition. Quan hệ Employee-Withholding dựa trên tình trạng lậpemployee gia đình. Vì một nhóm thuế thu tại nguồn Withholding cụ thể có thể liên hệ với nhiều nhân viên Employee, phía Employee của quan hệ là “M”. Không giống các quan hệ phân loại Classification khác đã đề cập, một nhân viên Employee quan hệ với toàn bộ các nhóm thuế thu tại nguồn Withholding – tập những người độc thân hay tập những người có gia đình. Vì thế, phía Withholding của quan hệ là “M”, tạo nên quan hệ nhiều-nhiều.

Lập luận tương tự áp dụng vào quan hệ giữa sử dụng lao động Labor Acquisition (Hours Worked) và thuế thu tại nguồn Withholding. Một nhóm thuế thu tại nguồn Withholding có thể liên hệ với nhiều đợt sử dụng lao động Labor Acquisition; một đợt sử dụng lao động Labor Acquisition (nếu chi trả trước thuế trừ trợ cấp được ghi nhận trực tiếp cho từng đợt sử dụng lao động Labor Acquisition) sẽ liên hệ với hai nhóm thuế - nhóm độc thân và nhóm đã lập gia đình. Quan hệ nhiều-nhiều Labor Acquisition – Withholding, cùng các quan hệ phân loại khác, được trình bày ở Hình 10.3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét