Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 10 - Thuế an sinh xã hội phải trả FICA Payable và thuế chăm sóc y tế phải trả Medicare Payable

James Perry, Richard Newmark


Chương 10
Qui trình nhân sự


Thuế an sinh xã hội phải trả FICA Payable và thuế chăm sóc y tế phải trả Medicare Payable


Nghĩa vụ đóng thuế an sinh xã hội FICA tax và thuế chăm sóc y tế Medicare được chia đều cho nhà tuyển dụng và nhân viên (ngoại trừ năm 2011 phần thuế an sinh xã hội FICA tax của nhân viên là 4.2% thay vì 6.2%). Pipefitters Supply Company và mọi nhà tuyển dụng đều phải đóng 6.2% thuế an sinh xã hội FICA tax và 1.45% thuế chăm sóc y tế Medicare trên thu nhập trước thuế của nhân viên (bỏ qua khoản FICA trần). Vì thế, thuế an sinh xã hội phải trả FICA Payablee và thuế chăm sóc y tế phải trả Medicare Payable sẽ gấp đôi khoản giữ lại. Vì bạn đã hoàn thành mọi phần việc nhân sự khó cho hệ thông tin kế toán AIS của Pipefitters, phần còn lại chỉ là một truy vấn tính thuế an sinh xã hội phải trả FICA Payable và thuế chăm sóc y tế phải trả Medicare Payable.

BÀI TẬP 10.31: TẠO TRUY VẤN TÍNH FICA VÀ MEDICARE PAYABLE

1. Tạo một truy vấn mới dùng Query Design trên dải lệnh Create. Thêm qryWagesPayable4-SumOfNetPay vào Table Pane.

2. Tạo biểu thức FICA Payable cho ô Field đầu tiên (nhấn Shift+F2 để mở cửa sổ Zoom): FICAPayable: [SumOfFICA] * 2. Mở Property Sheet. Đặt Format là Currency và đặt Caption là FICA Payable.

3. Thêm biểu thức Medicare Payable vào ô Field thứ hai: MedicarePayable: [SumOfMedicare] * 2. Mở Property Sheet. Đặt Format là Currency và đặt Caption là Medicare Payable.

4. Lưu truy vấn là qryFICAandMedicarePayable. Thi hành truy vấn với 3/31/2012. Hãy so kết quả của bạn với Hình 10.34.

Hình 10.34 Tập động dynaset qryFICAandMedicarePayable với 3/31/2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét