Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 10 - Dẫn xuất thông tin báo cáo tài chính

James Perry, Richard Newmark


Chương 10
Qui trình nhân sự


Dẫn xuất thông tin báo cáo tài chính


Hoạt động nhân sự sẽ tạo các mục tài chính trên bảng cân đối balance sheet cũng như báo cáo thu nhập income statement. Đầu tiên bạn sẽ dẫn xuất thông tin cho bảng cân đối balance sheet. Các mục trên bảng cân đối balance sheet mà bạn có thể phát sinh từ phần nhân sự thuộc hệ thông tin kế toán AIS của Pipefitters Supply Company là các khoản nợ hiện thời: lương phải trả Wages Payable và thuế lương phải trả Payroll Taxes Payable. Ta có thể báo cáo thuế lương phải trả Payroll Taxes Payable dưới dạng gộp hay từng thành phần đơn lẻ - thuế liên bang thu tại nguồn phải trả FWT Payable, thuế an sinh xã hội phải trả FICA Payable, và thuế chăm sóc y tế phải trả Medicare Payable.

Sau khi phát sinh các mục trên bảng cân đối balance sheet, bạn sẽ sửa các truy vấn bảng cân đối balance sheet để phát sinh khoản chi lương Wages Expense và khoản chi thuế lương Payroll Tax Expense (từng thành phần đơn lẻ hay dưới dạng gộp). Ta tiếp tục dùng cùng qui ước đặt tên như ở các Chương 8 và 9 cho các truy vấn báo cáo tài chính, thường cần nhiều truy vấn để đạt kết quả cuối cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét