Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Kỹ năng mềm 10/11: Giao việc


  • Nguyên tắc: Sáng suốt khi giao việc
  • Chiến lược: Giao đúng người đúng việc đúng thời điểm


QUI TẮC 1: Làm ít được nhiều
Tránh "xét nét" vì như vậy sẽ làm nhiều mà được ít.

QUI TẮC 2: Giao đúng người đúng việc
Hiểu thế mạnh và sở thích của nhân viên để theo đó mà giao việc.

QUI TẮC 3: Tạo tranh cãi bằng cách không gây tranh cãi
Thành lập hội đồng học thuật nhằm đề xuất ý kiến trên những vấn đề gây tranh cãi. Bằng cách kiểm soát thành phần hội đồng, ta có thể nhận được ý kiến đề xuất thích hợp.

-- Nguồn: Thăng tiến sự nghiệp nhanh chóng: Kỹ năng mềm dành cho chuyên viên kỹ nghệ và công nghệ thông tin. Wushow “Bill” Chou, IEEE Press Wiley, 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét