Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Kỹ năng mềm 4/11: Công việc


  • Nguyên tắc: Tập trung để có thành quả tốt nhất từ nỗ lực hợp lý
  • Chiến lược: Tìm kiếm các phương pháp để có thể đem lại thành quả tối ưu từ nỗ lực của mình; loại trừ, từ bỏ, hoặc điều chỉnh những nhiệm vụ nào không đem lại thành quả tốt


QUI TẮC 1: Tạo thành quả nổi bật bằng cách không kiếm tìm sự hoàn thiện
Kiềm chế để không thành một kẻ hoàn thiện; thay vào đó, tập trung để có hiệu quả đầu tư cao nhất  Tham vọng hoàn thiện sẽ có xu hướng tiêu tốn nhiều tài nguyên, mà lại thu về thành quả kém cỏi.

QUI TẮC 2: Tránh sai lầm vì quá tự tin
Ý thức rõ thời điểm từ tự tin chuyển sang quá tự tin. Tự tin quá mức sẽ có xu hướng đánh giá thấp tài nguyên và nỗ lực cần thiết để thành công và cuối cùng đưa đến kết quả kém cỏi, nếu không nói là thất bại hoàn toàn.

QUI TẮC 3: Tập trung xét đoán bản thân, thay vì phê phán người khác, khi gặp thất bại
Tập trung xét đoán bản thân để tìm cách khắc phục; đổ lỗi cho người khác khi gặp thất bại nói chung sẽ không giúp ích được gì mà thậm chí còn có thể phản tác dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét