Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 9 - Tạo các quan hệ với bảng giải ngân Cash Disbursement

James Perry, Richard Newmark


Chương 9
Qui trình mua hàng - chi tiền


Tạo các quan hệ với bảng giải ngân Cash Disbursement


Xét Hình 9.4. Có quan hệ nhiều-nhiều nào với bảng Cash Disbursement không? Vì không có, bạn đã sẵn sàng tạo các quan hệ với tblCashDisbursement.

BÀI TẬP 9.42: TẠO CÁC QUAN HỆ VỚI BIẾN CỐ GIẢI NGÂN

1. Đóng tất cả các đối tượng Access đang mở.

2. Trên dải lệnh Database Tools, kích Relationships trong nhóm Relationships. Cửa sổ Relationships cần giống trạng thái ở cuối Bài tập 9.28 (xem Hình 9.27).

3. Thu nhỏ Navigation Pane.

4. Kích Show Table trong nhóm Relationships (trên dải lệnh Design). Kích kép tblCashDisbursement rồi kích Close. Định cỡ lại tblCashDisbursement để thấy toàn bộ tên bảng và tên trường. Dời nó xuống dưới tblPurchase.

5. Tạo các liên kết tương tự như cách đã làm trong các Bài tập 9.12 và 9.28. Kéo từ khóa chính đến khóa ngoại tương ứng hay từ khóa chính đến phần khóa chính phức hợp tương ứng. Dùng Hình 9.4 làm hướng dẫn.

6. Khi hộp thoại Edit Relationships xuất hiện, hãy chắc rằng các thuộc tính đúng xuất hiện trong các bảng bạn đã kéo từ đó đến đó. Kiểu quan hệ ở đáy hộp thoại phải luôn là one-to-many. Đánh dấu Enforce Referential IntegrityCascade Update Related Fields. Cuối cùng, kích Create trong hộp thoại.

7. Tập quan hệ cuối cùng cần giống Hình 9.46.

Hình 9.46 Cửa sổ quan hệ sau khi thêm biến cố Cash Disbursement.

8. Đóng cửa sổ Relationships và kích nút Yes để lưu các thay đổi, sau đó kích >> trên Navigation Pane để hồi phục nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét