Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 9 - Tạo truy vấn dữ liệu nhà cung ứng dùng trong form đơn mua hàng

James Perry, Richard Newmark


Chương 9
Qui trình mua hàng - chi tiền


Tạo truy vấn dữ liệu nhà cung ứng dùng trong form đơn mua hàng


Mục đích chính của truy vấn thông tin nhà cung ứng đơn bảng này là kết hợp các trường thành phố City, bang State, và mã vùng Zip Code để trình bày một góc nhìn về thông tin này cho người dùng ở dạng quen thuộc.

BÀI TẬP 8.22: TẠO QRYVENDORINFO CHO FORM NHẬP ĐƠN MUA HÀNG

1. Kích CREATE tab, rồi kích Query Design trong nhóm Queries.

2. Kích kép tblVendor từ danh sách trong hộp thoại Show Table, rồi kích nút Close.

3. Chọn tất cả các trường trong tblVendor bằng cách kích VendorID để làm nổi bật nó. Nhấn và giữ phím Shift. Nhấn phím mũi tên xuống cho đến khi tất cả các trường được làm nổi bật. Rồi kéo tất cả các trường đó vào ô Field đầu tiên ở phần dưới cửa sổ (Criteria Pane).

4. Lưu truy vấn với tên qryVendorInfo trước khi tạo địa chỉ.

5. Kích ô Field trống đầu tiên trên Criteria Pane rồi kích Builder trong nhóm Query Setup. Bạn cần thấy hộp thoại công cụ tạo biểu thức Expression Builder.

6. Tạo biểu thức sau: CityStateZip: [VendorCity] & ", " & [VendorState] & " " & [VendorZipCode].

7. Xóa VendorCity, VendorState, và VendorZipCode khỏi Criteria Pane. Làm nổi bật cột bằng cách di chuyển con trỏ ngay trên dòng Field của VendorCity. Kích cột khi con trỏ chuyển thành mũi tên xuống, rồi nhấn phím Delete. Xóa VendorState VendorZipCode theo cách tương tự.

8. Làm nổi bật cột CityStateZip rồi chuyển nó sang phải cột VendorAddress2 bằng cách kích cột khi con trỏ chuyển thành mũi tên xuống rồi kéo cột.

9. Lưu truy vấn. Xem tập động dynaset bằng cách kích View hay Run trong nhóm Results. Hình 9.14 cho thấy tập động dynaset kết quả. Đóng qryVendorInfo.

Hình 9.14 Tập động dynaset qryVendorInfo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét