Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 10 - Qui trình nhân sự

James Perry, Richard Newmark


Chương 10
Qui trình nhân sự


Mục tiêu


Qui tắc tác nghiệp nhân sự (human resources – HR) bao gồm các chức năng quản lý nhân sự (human resource management – HRM) và trả lương (payroll).  Các chức năng HRM điển hình bao gồm tuyển dụng, thuê mướn, huấn luyện, quản lý phúc lợi, và chấm dứt hợp đồng nhân viên. Các hoạt động trả lương của một doanh nghiệp thường được gọi là chu trình tiền lương (payroll cycle) vì chúng bao gồm các hoạt động xử lý giao dịch và báo cáo. Các hoạt động này bao gồm việc tính thu nhập của nhân viên, ghi nhận các lần chi trả cho nhân viên, và duy trì bảng lương. Các ghi chép này phải đáp ứng nhiều qui định phức tạp của chính phủ. Các công ty còn dùng thông tin HR (cả HRM và trả lương) để làm báo cáo quản lý và báo cáo tài chính. Chương này sẽ chỉ cách dùng bảng, truy vấn, forms, và báo cáo trong Access để:

  • Tạo mô hình qui trình tác nghiệp nhân sự.
  • Tạo cơ sở dữ liệu Access dựa trên mô hình qui trình tác nghiệp.
  • Tạo các kiểm soát nhằm áp đặt các qui tắc tác nghiệp.
  • Tạo và duy trì thông tin nhân viên.
  • Tạo và duy trì thông tin thời gian làm việc.
  • Tính lương trước và sau khi trừ thuế.
  • Ghi nhận các đợt chi trả cho nhân viên.
  • Phát sinh thông tin báo cáo tài chính.
  • Phát sinh thông tin dùng nội bộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét