Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 9 - Tạo các quan hệ với bảng mua hàng Purchase

James Perry, Richard Newmark


Chương 9
Qui trình mua hàng - chi tiền


Tạo các quan hệ với bảng mua hàng Purchase


Trong Bài tập 9.28 bạn sẽ thêm các quan hệ cần thiết với tblPurchase để tạo form nhập biên bản nhận hàng.

BÀI TẬP 9.28: TẠO CÁC QUAN HỆ LIÊN QUAN ĐẾN BIẾN CỐ MUA HÀNG

1. Đóng mọi đối tượng Access đang mở. Trên Database Tools tab, kích Relationships trong nhóm Relationships. Thu gọn Navigation Pane bằng cách kích << ở góc phải trên của pane. Cửa sổ Relationships cần giống với trạng thái ở cuối Bài tập 9.12 (xem Hình 9.12).

2. Kích Show Table trong nhóm Relationships (trên Design tab), kích kép tblPurchase tblInflow-PurchaseInventory. Rồi kích Close.

3. Tạo các liên kết như các đã làm ở Bài tập 9.12. Kéo khóa chính đến khóa ngoại tương ứng hay từ khóa chính đến phần tương ứng trong khóa chính phức hợp.

4. Khi hộp thoại Edit Relationships xuất hiện, hãy chắc là các thuộc tính đúng xuất hiện trong các bảng mà bạn đã kéo từ đó đến đó. Kiểu quan hệ ở cuối hộp thoại phải luôn là one-to-many. Đánh dấu Enforce Referential IntegrityCascade Update Related Fields. Sau cùng, kích Create trong hộp thoại.

5. Định cỡ và di dời các bảng vừa thêm cho giống với cửa sổ Relationships ở Hình 9.27. Bạn có thể xem lại Hình 9.4, ở đó liệt kê các khóa chính và khóa ngoại cho từng bảng.

Hình 9.27 Cửa sổ Relationships sau khi thêm biến cố mua hàng.

6. Đóng cửa sổ Relationships và kích nút Yes trong hộp thoại để lưu các thay đổi, rồi kích >> trên Navigation Pane để phục hồi nó.

Giờ đây bạn đã thiết lập các liên kết khóa ngoại và bảng-quan-hệ cần thiết, bạn có thể tạo form nhập biên bản nhận hàng. Vì form nhập biên bản nhận hàng  tương tự form nhập đơn mua hàng, ta có thể dùng frmPurchaseOrder fsubPurchaseOrder để tạo form nhập biên bản nhận hàng. Mặc dù đôi khi sẽ dễ hơn nếu tạo các form phức tạp ngay từ đầu, chúng tôi muốn bạn sửa các đối tượng Access hiện hữu để giúp bạn hiểu sâu hơn những gì xảy ra “ở hậu trường”, từ đó giúp bạn có khả năng sửa lỗi và cải thiện form hiện hữu cũng như các đối tượng Access khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét