Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 9 - Tạo truy vấn các mục trên từng dòng mua hàng

James Perry, Richard Newmark


Chương 9
Qui trình mua hàng - chi tiền


Tạo truy vấn các mục trên từng dòng mua hàng


Khác biệt chính giữa truy vấn các mục trên từng dòng đơn mua hàng và truy vấn các mục trên từng dòng mua hàng là tblReservation-PurchaseOrderInventory và các trường của nó được thay bằng tblInflow-PurchaseInventory và các trường của nó. Một khác biệt nhỏ là Pipefitters không ghi nhận VendorItemID lên biên bản nhận hàng, như khi họ đặt hàng.

BÀI TẬP 9.29: SỬA QRYPURCHASEORDERLINEITEM ĐỂ TẠO QRYPURCHASELINEITEM

Ở bài tập này bạn sẽ sửa Record Source và Control Source của subform cho tất cả các trường hiện hữu.

1. Tạo một bản sao của qryPurchaseOrderLineItem trong Navigation Pane rồi đặt tên là qryPurchaseLineItem. Mở qryPurchaseLineItem ở góc nhìn Design.

2. Kích Show Table trong nhóm Query Setup, kích kép tblInflow-PurchaseInventory, rồi kích nút Close. Bạn có thể cần di dời và định cỡ lại tblInflow-PurchaseInventory trong Table Pane để thấy được mọi tên trường.

3. Xóa VendorItemID khỏi Criteria Pane.

4. Trên Criteria Pane, sửa bốn tham chiếu bảng từ tblReservation-PurchaseOrderInventory thành tblInflow-PurchaseInventory.

5. Sửa các tên Field sau rồi lưu các thay đổi:

  • Từ QuantityOrdered thành QuantityReceived.
  • Từ POPrice thành InventoryReceiptPrice.
  • Từ PurchaseOrderID thành InventoryReceiptID.


6. Kích trường PurchaseOrderLineExtension trên Criteria Pane, rồi kích Builder trong nhóm Query Setup. Trong Expression Builder, sửa biểu thức thành PurchaseLineExtension: [QuantityReceived]*[InventoryReceiptPrice]. Kích OK.

7. Xóa tblReservation-PurchaseOrderInventory khỏi Table Pane. Lưu các thay đổi.

8. Hãy kiểm thử truy vấn. Kích Run trong nhóm Results. Tập động dynaset cần trông tương tự Hình 9.28, với 173 bản ghi. Đóng truy vấn.

Hình 9.28 Tập động dynaset qryPurchaseLineItem.

THỬ NGHIỆM

Làm sao bạn biết rằng qryPurchaseLineItem cần cho ra 173 bản ghi? Hãy tìm nguồn dữ liệu cho các trường và kiểm chứng rằng bạn cần có 173 bản ghi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét