Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 10 - Tính đối ngẫu của các biến cố kinh tế

James Perry, Richard Newmark


Chương 10
Qui trình nhân sự


Tính đối ngẫu của các biến cố kinh tế


Hình 10.1 cho thấy tính đối ngẫu trong qui trình nhân sự. Sử dụng lao động Labor Acquisition là biến cố tăng kinh tế. Điều này được đo bằng số giờ làm việc của nhân viên. Biến cố giảm kinh tế là giải ngân Cash Disbursement, giống như qui trình mua hàng - chi tiền. Như đã đề cập ở các qui trình bán hàng và mua hàng, các biến cố đối ngẫu không cần phải nảy sinh đồng thời. Nếu chu kỳ kế toán kết thúc khác ngày cuối cùng của chu kỳ trả lương, chi phí lương có thể được tính bằng cách thi hành truy vấn lương dựa trên số giờ đã làm việc kể từ lần trả trước.

Hình 10.1 Tính đối ngẫu về nhân sự trong Pipefitters Supply Company.

BÀI TẬP 10.1: MÔ HÌNH QUAN HỆ ĐỐI NGẪU CHO QUI TRÌNH NHÂN SỰ CỦA PIPEFITTERS SUPPLY COMPANY

1. Dựa trên mô tả về qui trình HR của Pipefitters, hãy vẽ các thực thể và quan hệ đối ngẫu liên quan.

2. Biến cố hay hành động nào làm tăng một tài nguyên? Hãy đánh dấu biến cố tăng kinh tế này bằng dấu “+”.

3. Vì qui trình HR là một dạng đặc biệt của qui trình mua hàng - chi tiền, hai qui trình này có một biến cố kinh tế chung; đó là biến cố nào? Hãy đánh dấu biến cố giảm kinh tế này bằng dấu “-”.

4. Thêm lực lượng vào hình vẽ của bạn.

Vì Pipefitters mỗi tháng trả lương cho nhân viên bằng một chi phiếu (từng bản ghi trong bảng sử dụng lao động Labor Acquisition), một lần giải ngân Cash Disbursement chỉ liên hệ với một bản ghi sử dụng lao động Labor Acquisition. Vì thế, phía Labor Acquisition của quan hệ đối ngẫu là 1. Cũng vậy, vì một bản ghi Labor Acquisition chỉ liên hệ với một Cash Disbursement, phía Cash Disbursement của quan hệ là 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét