Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 9 - Ghi nhận thông tin về các tài nguyên phi tồn kho với thời hạn sử dụng ngắn

James Perry, Richard Newmark


Chương 9
Qui trình mua hàng - chi tiền


Ghi nhận thông tin về các tài nguyên phi tồn kho với thời hạn sử dụng ngắn


Việc tiếp nhận các tài nguyên có thời hạn sử dụng ngắn được ghi tương tự cách ghi khi tiếp nhận hàng tồn kho. Bảng Purchase Order bạn đã tạo để ghi nhận các đơn mua hàng tồn kho có thể được dùng để ghi nhận thông tin đặt làm quảng cáo hay đặt giao hàng. Tương tự, bảng Purchase dùng để ghi nhận biên bản nhận hàng tồn kho có thể được dùng để ghi nhận biên bản nhận hàng phi tồn kho nếu mã tiếp nhận tồn kho Inventory Receipt ID được thay bằng mã tiếp nhận tài nguyên Resource Receipt ID. Cũng vậy, bảng Cash Disbursement được mô tả trong chương này cũng có thể ghi nhận các đợt chi trả cho hàng phi tồn kho.

Bảng tài nguyên Resource sẽ trông giống hoạch đồ kế toán (chart of accounts) với phần chi phí của một báo cáo thu nhập. Nó sẽ chứa mã kiểu tài nguyên Resource Type ID, tên kiểu tài nguyên Resource Type Name, và mô tả kiểu tài nguyên Resource Type Description. Bảng kiểu/phân loại tài nguyên Resource Type/Category sẽ phân loại các tài nguyên theo cách chúng được gộp trong báo cáo thu nhập, chẳng hạn chi phí bán hàng, chi phí quản lý, và chi phí phi tác nghiệp.

Việc tiếp nhận hàng phi tồn kho cần các bảng-quan-hệ dành chỗ Reservation và dòng-vào Inflow khác với các bảng Reservation và Inflow cho hàng tồn kho. Các bảng-quan-hệ phi tồn kho này sẽ chứa các khóa chính của các bảng tài nguyên tài nguyên và biến cố mà chúng nối vào, số lượng tiếp nhận, đơn phí, và mô tả chi tiết mặt hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét