Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 5 - Tạo form phân tách

James Perry, Richard Newmark


Chương 5
Tạo và dùng forms


Tạo form phân tách


Form phân tách cho bạn nhanh chóng di chuyển qua các bản ghi trong bảng cũng như xem dữ liệu một bản ghi trong một form trực quan. Hãy dùng phần datasheet của form phân tách để cuộn qua các bản ghi. Dùng form để xem hay sửa bản ghi một khi bạn định vị nó trong datasheet. Hãy tạo form phân tách và dùng nó để trải nghiệm sự tiện dụng của nó.

BÀI TẬP 5.3: TẠO FORM PHÂN TÁCH VÀ DI CHUYỂN QUA CÁC BẢN GHI

1. Trong Navigation Pane, kích tên bảng tblEmployee trong nhóm Tables để làm nổi bật nó.

2. Kích CREATE tab, kích More Forms trong nhóm Forms, rồi kích Split Form trong danh-sách-sổ-xuống. Access sẽ tạo nhận hàng form, ở góc nhìn Layout, với form ở khung bên trên và datasheet ở khung bên dưới.

3. Kích phải tblEmployee tab của form phân tách vừa tạo, rồi kích Form View trong pop-up menu để chuyển sang góc nhìn đó.

4. Trong khung Datasheet, kích trường EmpID chứa 4012 tương ứng bản ghi Barbara Minsky. (Bạn phải cuộn xuống để định vị bản ghi đó.) Khung form sẽ hiển thị bản ghi mới (xem Hình 5.9).


Hình 5.9 Một form phân tách.

5. Kích phải tblEmployee tab, kích Save trong pop-up menu, gõ MySplitForm trong ô Form Name, rồi kích OK để đặt tên và lưu form phân tách.

6. Kích phải MySplitForm tab (việc đổi tên form cũng làm đổi tên tab) rồi kích Close All trong pop-up menu để đóng form mới tạo và các đối tượng đang mở khác.

Thông thường, bạn sẽ sửa form phân tách bằng cách sửa nhãn trường và form header. Điều quan trọng là Split Form Wizard tạo xuất phát điểm của form để từ đó bạn có thể sửa cho phù hợp nhu cầu của bạn. Form phân tách ban đầu sẽ tiết kiệm rất nhiều công sức so với việc tạo từ đầu ở góc nhìn Design.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét