Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 4 - Truy vấn nối đuôi Append

James Perry, Richard Newmark


Chương 4
Tạo và dùng câu truy vấn


Truy vấn nối đuôi Append


Truy vấn Append sẽ thêm các bản ghi trong bảng hay truy vấn này vào cuối bảng kia. Chẳng hạn, bạn có thể dùng truy vấn Append để tạo một bảng nhân viên đầy đủ chứa mọi nhân viên ở mọi chi nhánh của một công ty đa chi nhánh. Chẳng hạn, bảng tblEmployee có thể chỉ là một chi nhánh thuộc một tập đoàn cà phê lớn. Bằng việc tạo một truy vấn Append, bạn có thể thêm các bản ghi nhân viên ở các chi nhánh khác vào bảng tblEmployee.

Để tạo truy vấn Append, chỉ việc tạo truy vấn chọn Select gồm những trường thuộc bảng nguồn mà sẽ có mặt trong bảng đích và những trường được dùng làm tiêu chí. Trong dòng Criteria của truy vấn, lập điều kiện để chọn bản ghi từ bảng khác để nối đuôi vào bảng hiện thời (chẳng hạn, chỉ các nhân viên thuộc chi nhánh 1 và 2). Xem các bản ghi mới bằng cách kích nút Datasheet View. Sau đó chuyển về góc nhìn Design và chọn Append từ nhóm Query Type để chuyển truy vấn Select thành truy vấn Append. Khi hộp thoại Append xuất hiện, nhập tên bảng đích hay chọn nó từ danh-sách-sổ-xuống Table Name. Kích OK để hoàn thành định nghĩa truy vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét