Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 5 - Tạo form nhiều mục

James Perry, Richard Newmark


Chương 5
Tạo và dùng forms


Tạo form nhiều mục


Form nhiều mục là một lai tạo khác giữa form và datasheet. Form có dạng bảng tương tự datasheet với nhiều dòng hiển thị trên form thay vì chỉ một. Các đầu đề trường xuất hiện trên đầu form. Không như datasheet, form nhiều mục có thể hiển thị lên đến ba dòng dữ liệu cho từng bản ghi. Hãy tạo một form nhiều mục bằng việc dùng Multiple Items Form wizard.

BÀI TẬP 5.4: TẠO FORM NHIỀU MỤC VÀ DI CHUYỂN QUA CÁC BẢN GHI

1. Trong Navigation Pane, kích tên bảng tblStates trong nhóm Tables để làm nổi bật nó.

2. Kích CREATE tab, kích More Forms trong nhóm Forms, rồi kích Multiple Items trong danh-sách-sổ-xuống. Access tạo nhanh một form nhiều mục và hiển thị nó ở góc nhìn Layout.

3. Kích văn bản đầu đề tblStates để chọn đối tượng rồi kích lần nữa để hiển thị con trỏ soạn thảo bên trong nhãn. Kéo qua tiền tố tbl rồi nhấn Delete để xóa. Kích bên ngoài nhãn để khử việc chọn đối tượng.

4. Kích nhãn cột StateID, kích lần nữa để hiển thị con trỏ soạn thảo, rồi đặt một khoảng cách giữa State ID.

5. Lặp lại bước 4, đặt khoảng cách giữa các từ trong các nhãn cột StateName, StateTaxRate, StatePopulation, và StateSize.

6. Kích Form View trong nhóm Views thuộc HOME tab để hiển thị form ở góc nhìn View (xem Hình 5.10).

Hình 5.10 Một form nhiều mục.

 7. Kích phải tblStates tab, kích Save trong pop-up menu, gõ MyMultipleItemsForm trong ô văn bản Form Name, rồi kích OK để đặt tên và lưu.

8. Kích phải MyMultipleItemsForm tab rồi kích Close trong pop-up menu để đóng form.

Ngoài ba kiểu form được đề cập ở trên, bạn có thể tạo một form trống, hay tạo một form trống ở góc nhìn Design cho một bảng cụ thể. Bạn nên tránh những forms này cho đến khi bạn trở nên thoải mái với Access nói chung và với việc tạo form nói riêng. Hãy để wizard tạo form ban đầu rồi sửa lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét