Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 5 - Tạo form cơ bản bằng Form Wizard

James Perry, Richard Newmark


Chương 5
Tạo và dùng forms


Tạo form cơ bản bằng Form Wizard


Dùng Form Wizard thường là cách tốt nhất để tạo form. Form Wizard là cách tốt hơn một tí so với cách dùng Form, Split Form, hay Multiple Items trong nhóm Forms thuộc CREATE tab vì bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn về nội dung và vị trí đặt các thành phần điều khiển trên form. Tuy nhiên, Form Wizard có thể không tạo đúng form bạn muốn. Sau này, bạn có thể sửa form do Form Wizard tạo bằng cách sửa nó ở góc nhìn Design. Tạo form bằng Form Wizard rất thông dụng, nên ta hãy xem cách vận hành của nó.

BÀI TẬP 5.5: DÙNG FORM WIZARD ĐỂ TẠO FORM CƠ BẢN

1. Kích CREATE tab rồi kích Form Wizard trong nhóm Forms. Hộp thoại Form Wizard đầu tiên xuất hiện.

2. Kích mũi tên sổ xuống của ô danh sách Tables/Queries rồi kích Table:tblInventory từ danh sách. Bảng tblInventory và các trường của nó là cơ sở phát triển form của bạn.

3. Kích nút >> để chuyển tất cả các trường từ danh sách Available Fields sang danh sách Selected Fields. Chỉ có những trường bạn chuyển vào danh sách Selected Fields được đưa vào form.

4. Kích nút Next để sang bước kế. Để nút Columnar được chọn. Kích Next để sang bước cuối. Kích kép ô văn bản What title do you want for your form? (Tiêu đề nào bạn muốn đặt cho form của bạn?) để chọn toàn bộ văn bản của nó, tblInventory. Gõ MyInventory để sửa tiêu đề form và tên đối tượng của nó.

5. Kích nút Finish để hoàn tất quá trình tạo form. Access sẽ hiển thị form ở góc nhìn Form (xem Hình 5.11).

Hình 5.11 Form được tạo bằng Form Wizard.

6. Kích phải MyInventory tab rồi kích Close trong pop-up menu để đóng form.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét