Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Kiến thức phổ thông: Thiên đường và Địa ngục - Heaven and Hell

Quan niệm về thiên đường và địa ngục - những nơi hoặc được hạnh phúc đời đời hoặc bị trừng phạt đời đời - xuất hiện trong nhiều tôn giáo. Thiên đường có thể là nơi ở đó người đức hạnh và/hoặc anh hùng tận hưởng vô vàn niềm vui, hay nói cách khác là được đắm mình trong tình yêu của Thượng Đế. Cũng vậy, địa ngục có thể là nơi hành xác đau đớn, hay đó là nơi khủng khiếp và tuyệt vọng vì thiếu vắng Thượng Đế và tình yêu của ngài.

Ý niệm về thiên đường và địa ngục phản ánh nhu cầu rất người về niềm tin vào một hệ thống công lý thiêng liêng - đặc biệt là do tình trạng thiếu hụt tiện nghi cơ bản trên trái đất. Kẻ ác có thể sống một cuộc đời giàu sang, nhưng sau này họ sẽ bị trừng phạt; cũng vậy, người hiền lành và tốt bụng bây giờ có thể khổ sở, nhưng "sẽ được ban bánh bởi trời khi con qua đời". Một số người cho rằng đây chẳng qua là màn tung hỏa mù để duy trì trật tự xã hội và ngăn họ không kiếm tìm công lý ở đây và ngay bây giờ.

-- Nguồn: Ian Crofton (2013) Tóm lược các tư tưởng lớn: 200 khái niệm làm thay đổi thế giới được diễn giải tức thì, Quercus.
-- Toàn bộ kiến thức phổ thông được tập hợp tại http://cstmind.blogspot.com/p/kien.html
-- Ảnh: https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjE6LCBqjuqOTD9FW0LlmESvQMoU2vDTKttEbqXJ6aoA9D5InPQEGPGm0KLOlLGDwRTG1QG5IISGVm8i2XkGicnygb_VXSs2AUCfjQzS3Mwg12y1TqqsHRBZt5oZBmXiFtDHQzH6AxvwjZU/s1600/HeavenPA048.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét