Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Kế toán căn bản: Chương 4. Báo cáo lợi nhuận giữ lại - The Statement of Retained Earnings

CHƯƠNG BỐN

BÁO CÁO LỢI NHUẬN GIỮ LẠI - THE STATEMENT OF RETAINED EARNINGS

Báo cáo lợi nhuận giữ lại là một báo cáo tài chính rất ngắn gọn. Nó chỉ có một mục đích, như bạn có thể đoán được, là chi tiết các thay đổi về lợi nhuận giữ lại của công ty trên một chu kỳ thời gian. Nhắc lại, lợi nhuận giữ lại là tổng cộng tất cả những lợi nhuận không được chia của công ty trên toàn thời gian tồn tại của công ty. Ta nói "không được chia" để phân biệt với lợi nhuận đã được phân bổ cho các cổ đông (shareholder) dưới dạng cổ tức (dividend).

VÍ DỤ: ABC Construction được thành lập vào ngày 01/01/2011. Vào ngày thành lập, dĩ nhiên công ty có số dư Lợi nhuận Giữ lại là 0 (vì công ty chưa có lãi ròng). Trong năm 2011, lãi ròng của ABC Construction là $50.000. Đến tháng 12/2011, công ty chia $20.000 cổ tức cho cổ đông. Báo cáo lợi nhuận giữ lại của công ty sẽ trông như sau.


Nếu trong năm 2012, lãi ròng của ABC Construction là $70.000 và công ty tiếp tục chia $20.000 cổ tức, báo cáo lợi nhuận giữ lại của công ty sẽ như sau:



Cầu nối giữa các báo cáo tài chính

Báo cáo lợi nhuận giữ lại hoạt động rất giống một cầu nối giữa báo cáo thu nhập (income statement) và bảng cân đối kế toán. Nó lấy thông tin từ báo cáo thu nhập, và nó cung cấp thông tin cho bảng cân đối kế toán.

Bước chuẩn bị cuối cùng của một báo cáo thu nhập là tính lãi ròng của công ty:


Rồi lãi ròng được dùng trong báo cáo lợi nhuận giữ lại để tính số dư cuối năm về Lợi nhuận Giữ lại:


Rồi số dư Lợi nhuận Giữ lại cuối cùng được dùng để chuẩn bị bảng cân đối kế toán cuối năm của công ty:



Cổ tức: không phải là chi phí

Đầu tiên khi học kế toán, nhiều người có xu hướng phân cổ tức như một chi phí. Vậy cũng đúng, chúng trông như một chi phí vì chúng là tiền mặt mà công ty thanh toán cho một bên khác.

Tuy nhiên, không giống nhiều thanh toán tiền mặt khác, cổ tức đơn thuần là một phân bổ lợi nhuận (trái với chi phí là thứ làm giảm lợi nhuận). Vì chúng không phải là bộ phthành phần trong tính toán lãi ròng, cổ tức không xuất hiện trong báo cáo thu nhập, thay vào đó, chúng xuất hiện trong báo cáo lợi nhuận giữ lại.


Lợi nhuận giữ lại: không giống tiền mặt

Định nghĩa của lợi nhuận giữ lại - tổng lợi nhuận không được chia của công ty trên toàn bộ thời gian tồn tại của công ty - khiến cho nó có vẻ như số dư Lợi nhuận Giữ lại của công ty phải nằm đâu đó như tiền mặt trong tài khoản séc hay tài khoản tiết kiệm. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp đều không phải như vậy.

Chỉ vì công ty chưa phân bổ lợi nhuận cho chủ nhân không có nghĩa là nó chưa dùng cho việc nào khác. Chẳng hạn, lợi nhuận thường được tái đầu tư để tăng trưởng công ty bằng cách mua thêm kho hàng hay mua thêm thiết bị sản xuất.

-- Nguồn: Mike Piper (2010) Kế toán căn bản được diễn giải dưới 100 trang.

1 nhận xét:

  1. collagen enhance có tốt không - Sinh sống hoặc làm việc trong môi trường quá khô nóng hoặc quá khô lạnh. collagen neocell co tot khongSự suy giảm về chất lượng và số lượng collagen sẽ dẫn đến hậu quả "lão hoá" của cơ thể mà sự thay đổi trên làn da, trên khuôn mặt là dấu hiệu dễ nhận biết nhất: làn da bị khô, nhăn nheo bắt đầu từ các đường nhăn mảnh trên khoé mắt, khoé miệng, lâu dần thành nếp nhăn sâu, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ. collagen shiseido co tot khongNgòai tác dụng làm đẹp da rõ rệt, sử dụng thường xuyên giúp nâng cao sức đề kháng, đặc biệt tốt cho người làm việc căng thẳng, thiếu ngủ. thực đơn cho mẹ sau sinh mổĐu đủ xanh chứa nhiều chất khoáng và các vitamin hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt. Chân giò giàu dinh dưỡng, đặc biệt là collagen (một loại protein) giúp tăng tiết sữa cho phụ nữ đang cho con bú, chữa suy nhược cơ thể, căng thẳng đầu óc và bồi bổ sức khỏe. tuoi nao nen uong callogenKhông chỉ làm đẹp bề mặt bên ngoài,Collagen còn là thành phần chính của xương ,tóc,sụn,giác mạc, dây chằng.Nói chung uống Collagen chỉ có lợi và với chị em phụ nữ nếu có điều kiện thì nên chăm sóc da ngay từ khi còn trẻ sẽ hiệu quả hơn nhiều khi da đã bị lão hóa nên uống collagen trong bao lâuNên uống Collagen kết hợp đắp mặt nạ Collagen sẽ giúp các chị em bổ sung trực tiếp các khoáng chất, vitamins, độ ẩm cho da mặt, mang đến cho bạn làn da căng mịn, tươi trẻ. fine pure collagen nhật bảnFine Pure Collagen là sản phẩm làm đẹp của Nhật Bản, với công thức 5 trong 1. Sự kết hợp giữa collagen với Gien (chiết xuất từ cá hồi), Coenzym Q10, chondroitin (chiết xuất từ sụn vi cá mập) và bột quả cherry là công thức giúp làn da khỏe đẹp với việc chống nám, xóa mờ nếp nhăn và chống lão hóa da; bảo vệ gân khớp, tăng cường hệ thống miễn dịch và điều hòa huyết áp. uống collagen khi nào trong ngàyThời gian đầu, tốc độ thoái hóa collagen thường chậm nên các dấu hiệu lão hóa có thể không thấy rõ. Từ sau 40 tuổi, tốc độ thoái hóa rất nhanh, nên da bắt đầu chùng giãn, cơ bắp không còn săn chắc, xương mất canxi, các mô quanh mạch máu giảm đàn hồi làm mạch máu nổi rõ lên, dễ tổn thương tạo thành các vết bầm…phân biệt Neocell Collagen Hiên nay trên thị trường có nhiều hãng khác nhau cung cấp và phân phối dòng sản phẩm nhau thai cừu phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của chị em, như Costar, Vitatree… Phổ biến nhất là nhãn hàng Costar của Australian Made collagen fine pureCo Q.10 kết hợp với collagen giúp cho collagen kích hoạt tốt và có tác dụng tối ưu trong việc chống nhăn và oxy hoá, giúp cho da săn chắc không chảy xệ.

    Trả lờiXóa