Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Windows 8.1: Chế độ nhìn được mọi ứng dụng - The All Apps View

KIẾN THỨC TIN HỌC

WINDOWS 8.1: CHẾ ĐỘ NHÌN ĐƯỢC MỌI ỨNG DỤNG - THE ALL APPS VIEW

Không phải mọi ứng dụng trong Windows 8.1 đều xuất hiện trên màn hình Start. Nếu muốn gắn một ứng dụng vào màn hình Start, bạn cần thực hiện điều đó trong chế độ nhìn được mọi ứng dụng (the All Apps view).

Để chuyển sang All Apps view, từ màn hình Start, di chuột một lúc sẽ thấy xuất hiện mũi tên trỏ xuống ở gần góc trái dưới màn hình. Kích mũi tên này để mở All App view.

MẸO: Có thể trở về màn hình Start bằng cách kích vào mũi tên ở góc trái dưới màn hình, hoặc nhấn WindowsKey.

Trong All Apps view, bạn sẽ thấy mọi ứng dụng được cài trên máy tính. Có thể di chuyển trái phải trong All Apps view giống như cách ở màn hình Start, tức dùng bánh lăn chuột (scroll wheel). Các ứng dụng được phân loại để dễ dàng tìm kiếm. Có thể thay đổi cách bố trí ứng dụng trong All Apps view bằng cách kích vào liên kết bên phải của từ Apps ở góc trái trên màn hình. Những liên kết này gồm: by name (theo tên), by date installed (theo ngày cài đặt), by most used (theo số lần sử dụng nhiều nhất), và by category (theo phân loại).

MẸO: Để gắn một ứng dụng vào màn hình Start, kích chuột phải (right-click) vào ứng dụng đó rồi chọn Pin to Start từ App Bar.

All Apps view trong Windows 8.1

-- Bài được tập hợp tại Tin học căn bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét