Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Windows 8.1: Trình đơn Charms - The Charms Menu

WINDOWS 8.1: TRÌNH ĐƠN CHARMS - THE CHARMS MENU

Nút lệnh Khởi động (the Start Button) từ các phiên bản trước của Windows có chức năng giúp bạn tìm và chạy chương trình. Trong Windows 8.1, bạn có thể tìm ra nút lệnh Start trong trình đơn Charms (the Charms menu). Menu này xuất hiện từ bên phải màn hình và chứa các biểu tượng dành cho những tác vụ hữu ích trong Windows 8.1.

Bạn có thể mở Charms menu bằng cách nhấn WindowsKey + C trên bàn phím (WindowsKey là phím ở góc dưới trái bàn phím của bạn với biểu tượng Windows trên đó). Để mở Charms menu bằng chuột, hãy di duột về góc dưới phải hay góc trên phải màn hình.

Trên Charms menu, bạn sẽ thấy các tùy chọn (options) theo thứ tự từ trên xuống:

Search (tìm kiếm): mở khung tìm kiếm để bạn có thể tìm ứng dụng, văn bản, và thiết đặt (settings) Windows 8.1.

Share (chia sẻ): cho phép bạn chia sẻ văn bản, hình ảnh, ... giữa các ứng dụng Windows 8.1 đồng thời lưu  những trang từ ứng dụng và Internet để đọc sau.

Start (khởi động): đưa về màn hình Start; bạn còn có thể nhấn WindowsKey trên bàn phím.

Devices (thiết bị): cho phép in văn bản, trang web, và thông tin từ ứng dụng; dùng máy đèn chiếu (projectors) rời, và các thiết bị phần cứng (hardware) khác.

Settings (thiết đặt): hiển thị các thiết đặt Windows (Windows Settings) và bộ điều khiển (controls) cũng như hiển thị những controls dành cho ứng dụng hiện đang chạy.

MẸO: Bạn còn có thể tìm kiếm ứng dụng, files và thậm chí nội dung trên Internet bằng cách gõ trực tiếp tại màn hình Start mà không cần mở khung Search. Ở màn hình Start, bạn không cần kích vào đâu cả, cứ việc gõ nội dung cần tìm.


Trình đơn Charms Windows 8.1

-- Bài được tập hợp tại Tin học căn bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét