Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 9 - Bảng nhà cung ứng Vendor

James Perry, Richard Newmark


Chương 9
Qui trình mua hàng - chi tiền


Bảng nhà cung ứng Vendor


Vì Pipefitters bán hàng cho các doanh nghiệp khác, bảng nhà cung ứng hầu như trùng bảng khách hàng. Hình 9.5 trình bày hai bảng ở góc nhìn Design. Có hai khác biệt nhỏ giữa hai bảng ngoài tiền tố bắt đầu từng tên trường. Đầu tiên, kích cỡ trường Field Size của VendorID chỉ là 4 chữ số thay vì 5 chữ số dùng cho CustomerID vì khó xảy ra trường hợp Pipefitters có nhiều hơn 8,999 nhà cung ứng (từ 1001 đến 9999). Khác biệt thứ hai là bảng nhà cung ứng không có trường hạn mức tín dụng credit limit.

Hình 9.5 tblVendor tblCustomer ở góc nhìn Design.

BÀI TẬP 9.4: TẠO BẢNG NHÀ CUNG ỨNG TBLVENDOR TỪ BẢNG KHÁCH HÀNG TBLCUSTOMER

1. Khởi động Microsoft Access và mở cơ sở dữ liệu Ch09.accdb.

2. Kích phải tblCustomer trong phần Tables thuộc Navigation Pane. Kích Copy. Kích phải rồi chọn Paste. Trong hộp thoại Paste Table As, gõ tblVendor vào ô Table Name, kích nút radio Structure Only (chỉ sao chép cấu trúc), rồi kích OK.

3. Mở tblVendor ở góc nhìn Design.

4. Sửa tên khóa chính Primary Key từ CustomerID thành VendorID. Sửa kích cỡ trường Field Size, mặt nạ nhập liệu Input Mask, và phụ đề Caption theo Hình 9.5.

5. Xóa CustomerCreditLimit. Kích phải CustomerCreditLimit, rồi kích Delete Rows. Sửa các tên trường Field Name cho các thuộc tính còn lại (xem Hình 9.5).

6. Lưu rồi đóng bảng.

BÀI TẬP 9.5: NHẬP DỮ LIỆU TỪ EXCEL FILE VÀO TBLVENDOR

1. Hãy nhập dữ liệu nhà cung ứng từ Ch09.xlsx. Kích Excel trên dải External Data. Kích nút Browse để tìm vị trí đã lưu Ch09.xlsx. Kích kép Ch09.xlsx.

2. Kích nút radio tùy chọn thứ hai Append a copy of the records to the table (nối đuôi một bản sao các bản ghi vào bảng); chọn tblVendor từ combo box. Kích OK.

3. Trong hộp thoại kế, làm nổi bật worksheet tblVendor nếu nó chưa nổi bật. Kích Next hai lần.

4. Trong hộp thoại cuối, tblVendor cần xuất hiện trong ô Import to Table. Kích Finish rồi kích Close mà không lưu các bước nhập liệu vì các bước này chỉ áp dụng cho tblVendor. Mở tblVendor ở góc nhìn Datasheet để kiểm chứng có 14 bản ghi đã được nhập vào bảng. Thay vì dùng chức năng nhập liệu như trên, bạn có thể chép và dán dữ liệu từ Excel worksheet vào tblVendor.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét