Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 9 - Form tồn kho

James Perry, Richard Newmark


Chương 9
Qui trình mua hàng - chi tiền


Form tồn kho


Form tồn kho nguyên liệu bạn đã tạo ở Chương 8 giúp người dùng nhập các bản ghi tồn kho dễ dàng và chính xác. Form còn cung cấp một cách tiện lợi để người dùng xem, sửa, hay xóa các bản ghi tồn kho hiện hữu. Ở Bài tập 9.8 bạn sẽ thêm trường chi phí chuẩn vào frmInventory. Thậm chí sau khi thêm trường thứ sáu vào tblInventory, bạn vẫn có thể thấy toàn bộ bản ghi mà không cần thanh cuộn ngang.

BÀI TẬP 9.8: THÊM CHI PHÍ CHUẨN VÀO FORM NHẬP LIỆU TỒN KHO

1. Mở frmInventory ở góc nhìn Design.

2. Làm form rộng hơn bằng cách kích và kéo cạnh phải của form vị trí 7-inch.

3. Tạo một bản sao thành phần điều khiển và nhãn InventoryListPrice. Kích thành phần điều khiển InventoryListPrice, nhấn và giữ phím Shift rồi kích nhãn ListPrice để chọn cả hai đối tượng. Nhấn Ctrl+C, rồi Ctrl+V.

4. Di chuyển thành phần điều khiển và nhãn InventoryListPrice nguyên bản sang cạnh phải của form. Chọn cả hai mục như bạn đã làm ở Bước 2, rồi dùng phím mũi tên phải để di chuyển cả hai đối tượng sang phải.

5. Kích nhãn ListPrice mới hai lần (chậm hơn kích kép), rồi sửa nội dung thành Std. Cost.

6. Sắp nhãn Std. Cost ngang hàng với các nhãn khác. Chọn tất cả các nhãn. Kích vào vùng trống trong Form Header ngay bên dưới nhãn Inventory #. Kích và kéo ô cho đến khi nó chạm tất cả các nhãn (xem Hình 9.7). Kích Arrange tab, rồi chọn Top từ Align menu trong nhóm Sizing & Ordering (xem Hình 9.8).

Hình 9.7 Chọn nhiều mục trong frmInventory để tạo khoảng cách đều nhau theo hàng ngang.

Hình 9.8 Size/Space và Align menus.

7. Tạo khoảng cách đều nhau theo hàng ngang giữa tất cả các nhãn. Với tất cả các nhãn vẫn được chọn, kích Space/Size rồi Equal Horizontal trong nhóm Sizing & Ordering. Dùng kỹ thuật tương tự để sắp thẳng hàng và cách đều nhau cho các thành phần điều khiển trong phần Detail của form.

8. Loại khoảng trống bên dưới các nhãn bằng cách kích và kéo đỉnh của thanh Detail lên trên. Loại khoảng trống bên dưới các thành phần điều khiển bằng cách kích và kéo đỉnh của thanh Form Footer lên trên.

9. Nếu chưa xuất hiện khung Property Sheet, kích Design tab rồi kích Property Sheet trong nhóm Tools. Kích thành phần điều khiển InventoryListPrice mới. Trên Data tab của Property Sheet, sửa Record Source thành InventoryStdCost. Trên Other tab, sửa Name thành InventoryStdCost. Đóng Property Sheet.

10. Sửa thứ tự tab. Kích Tab Order trong nhóm Tools. Để ý là InventoryListPrice xuất hiện trước InventoryStdCost trong cột Custom Order. Để sửa thứ tự tab, bạn có thể kích InventoryStdCost, rồi kích và kéo nó lên trên InventoryListPrice, hay bạn có thể kích Auto Order. Kích OK khi làm xong. Trở về góc nhìn Form. Form cần giống Hình 9.9. Nhấn phím Tab vài lần. Để ý sự di chuyển từ trường này sang trường kế, và từ mục cuối của bản ghi này sang mục đầu của bản ghi kế.

Hình 9.9 Form nhập liệu tồn kho đã được cập nhật.

11. Lưu form.

THỬ NGHIỆM

Combo Box Wizard có viết một truy vấn truy xuất tblInventoryType rồi chèn năm giá trị từ trường Category vào bảng đó. Để khảo sát truy vấn này, kích combo box InventoryType ở góc nhìn Design với Property Sheet đang mở, kích Data tab, chọn thuộc tính Row Source, rồi kích nút Builder. Đó là một truy vấn đơn giản, nhưng làm tốt. Đóng truy vấn và form.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét