James Perry, Richard Newmark
Chương 6
Tạo và dùng báo cáo
Xuất ra E-mail
Khi bạn phải gửi báo cáo đến phòng ban khác hay gửi ra nước ngoài, bạn có thể e-mail nó. Sau đây là tổng kết các bước để gửi một báo cáo Access bằng e-mail:
- Kích tên báo cáo trong Navigation Pane mà bạn muốn e-mail.
- Kích External Data tab, kích E-mail trong Export, rồi chọn một trong những định dạng khả dụng trong hộp thoại Send Object As. Các lựa chọn là Excel, HTML, Excel 5.0/95, PDF Format, Rich Text Format, Snapshot Format, Text Files, và XPS Format. Kích OK để chuyển báo cáo sang định dạng đã chọn.
- Snapshot Format là dạng cho phép người nhận xem báo cáo mà không cần có Microsoft Access. Microsoft cung cấp chương trình Snapshot Viewer trực tuyến. Liên kết để tải chương trình là http://support.microsoft.com/kb/175274
- Microsoft có thể hiển thị hộp thoại với các tùy chọn khác ứng với lựa chọn mà bạn đã định. Nếu vậy, hãy chọn các mục thích hợp.
- Sau khi Access chuyển đổi báo cáo sang dạng đã chọn, nó sẽ kích hoạt chương trình e-mail. Báo cáo sẽ là file đính kèm e-mail. Bạn có thể viết thêm nội dung nếu muốn trước khi gửi đến người nhận.
- Cuối cùng là gửi đi.
Dĩ nhiên bạn có thể tạo PDF hay XPS file trên máy tính của bạn rồi tự mình đính nó vào e-mail.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét