Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 9 - Bảng tồn kho

James Perry, Richard Newmark


Chương 9
Qui trình mua hàng - chi tiền


Bảng tồn kho


Cơ sở dữ liệu Ch09.accdb chứa bảng tồn kho bạn đã tạo ở Chương 8. Ta cũng dùng bảng này cho qui trình mua hàng - chi tiền vì tồn kho liên quan đến việc mua cũng là tồn kho liên quan đến việc bán hàng cho khách hàng. Tuy nhiên, cần thêm một trường để hỗ trợ các biến cố trong qui trình mua hàng - chi tiền.

Bảng tồn kho ban đầu chứa trường giá niêm yết. Giá bán của Pipefitters sẽ dựa trên giá niêm yết. Tương tự, Pipefitters cần một giá tham khảo để so với giá mua thực. Trong kế toán quản trị giá trị này gọi là chi phí chuẩn (standard cost), là số tiền Pipefitters dự chi cho từng mặt hàng tồn kho. Nhân viên mua hàng có thể dùng thông tin chi phí chuẩn để giúp họ chọn nhà cung ứng tốt nhất cho từng loại hàng tồn kho cụ thể. Hơn nữa, bộ phận quản lý có thể dùng báo cáo so chi phí chuẩn với chi phí thực để đánh giá nhà cung ứng và tính hiệu quả của nhân viên mua hàng. Dĩ nhiên, chi phí chuẩn sẽ lỗi thời nếu không được cập nhật thường xuyên để phản ánh tình hình thị trường.

BÀI TẬP 9.7: THÊM CHI PHÍ CHUẨN VÀO BẢNG TỒN KHO

1. Mở tblInventory ở góc nhìn Design.

2. Kích nút chọn trường bên trái tên trường InventoryListPrice. Nhấn Ctrl+C, kích nút chọn trường ở dòng trống đầu tiên, rồi nhấn Ctrl+V. Sửa tên trường mới thành InventoryStdCost. Kích nút chọn trường của InventoryStdCost, rồi kéo dòng đó ngay bên trên dòng InventoryListPrice.

3. Trong khung thuộc tính trường Field Properties của InventoryStdCost, sửa phụ đề Caption thành Std. Cost rồi sửa thuộc tính Required thành No. Điều này là cần thiết vì bạn chưa có dữ liệu cho trường này.

4. Chuyển sang góc nhìn Datasheet, rồi kích Yes trong hộp thoại để lưu các thay đổi.

5. Mở Ch09.xlsx file rồi chọn tblInventory worksheet. Chép 60 ô StdCost rồi dán chúng vào cột Std. Cost trong bảng Access.

6. Trở về góc nhìn Design. Sửa thuộc tính Required của StdCost thành Yes.

7. Lưu và đóng bảng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét