Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 8 - Tổng kết

James Perry, Richard Newmark


Chương 8
Qui trình bán hàng - thu tiền


Tổng kết


Chương này đã trình bày cách thiết kế và tạo tác qui trình kinh doanh bán hàng - thu tiền trong Access. Trong giai đoạn thiết kế, bạn đã nhận diện được tính đối ngẫu của các biến cố kinh tế, đã thêm biến cố đơn đặt hàng, đã nhận diện và liên kết các tài nguyên cũng như những tác nhân gắn liền với các biến cố. Sau đó, bạn đã thêm các khóa chính, khóa ngoại, và bảng-quan-hệ. Bạn cũng đã dùng giai đoạn thiết kế để áp đặt những qui định trong nghiệp vụ và thêm các kiểm soát.

Sau khi thiết kế cơ sở dữ liệu, bạn đã tạo tác nó trong Access bằng cách tạo bảng và các quan hệ giữa chúng. Việc thêm các kiểm soát ở mức trường chẳng hạn mặt nạ nhập liệu, qui tắc kiểm tra hợp lệ, và trường bắt buộc đã tăng tính toàn vẹn dữ liệu. Bạn cũng đã học cách làm cho việc nhập liệu dễ dàng hơn bằng cách dùng bảng kiểu tồn kho Inventory Type.

Một khi hoàn thành việc tạo bảng và các quan hệ, bạn đã học cách tạo những truy vấn đơn giản cũng như phức tạp để dùng trong form. Chức năng AutoForm sẽ hữu ích khi tạo một form đơn giản và bạn đã dùng Form Wizard để tạo những form phức tạp, bao gồm form có subform. Bạn đã dùng combo box, các thuộc tính form và trường, macro đơn giản để thêm các kiểm soát bổ sung vào form.

Cuối cùng, bạn đã tạo các truy vấn từ dữ liệu bán hàng - thu tiền phục vụ cho những báo cáo tài chính ra bên ngoài cũng như để dùng nội bộ. Bạn đã học các dùng tham biến trong truy vấn để phát sinh doanh thu phục vụ cho báo cáo thu nhập và phát sinh nợ phải thu trong bảng cân đối. Hơn nữa, bạn đã tạo các truy vấn phức tạp để phát sinh thông tin dùng nội bộ: nợ phải thu theo khách hàng và các mặt hàng trong đơn đặt hàng còn để ngỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét