Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 8 - Doanh thu

James Perry, Richard Newmark


Chương 8
Qui trình bán hàng - thu tiền


Doanh thu


Các báo cáo tài chính sẽ trình bày thu nhập và chi phí trong một chu kỳ thời gian. Chẳng hạn, các hạng mục trong báo cáo thu nhập, như doanh thu, được báo cáo trong giai đoạn từ đầu kỳ đến cuối kỳ. Vì thế, câu truy vấn để tính doanh thu sẽ chứa một ràng buộc thời gian. Hơn nữa, ràng buộc thời gian sẽ dùng các tham biến thời điểm bắt đầu và thời điểm kết thúc để cho phép người dùng thay đổi chu kỳ thời gian mà không cần sửa câu truy vấn.

BÀI TẬP 8.45: TẠO TRUY VẤN DOANH THU

1. Trên dải CREATE, tạo một truy vấn mới ở Design View. Kích kép tblSale trong hộp thoại Show Table rồi đóng hộp thoại.

2. Kích kép SaleAmount ShippingDate từ danh sách trường của tblSale để thêm chúng vào lưới QBE (đây là một tên khác của Criteria Pane).

3. Kích Totals trong nhóm Show/Hide. Đổi ô Total cho SaleAmount thành Sum.

4. Mở Property Sheet. Kích Property Sheet trong nhóm Show/Hide. Gõ Sales làm phụ đề Caption cho tổng doanh thu. Đóng Property Sheet.

5. Đổi ô Total cho ShippingDate thành Where. Trong ô Criteria, gõ between [Beginning of Period Date] and [End of Period Date] (giữa [Thời điểm đầu kỳ] và [Thời điểm cuối kỳ]). Doanh thu sẽ được tính tổng giữa (và kể cả) các thời điểm do người dùng qui định.

6. Lưu câu truy vấn với tên qrySales1-Sales. Dùng 2/1/2012 làm thời điểm đầu kỳ và 2/29/2012 (2012 là năm nhuận) làm thời điểm cuối kỳ.

7. Kiểm thử câu truy vấn bằng cách thi hành nó. Kích Run trong nhóm Results. Tổng doanh thu toàn kỳ sẽ là $44,861.86.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét