Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 1 - Tìm giá trị trong cột

James Perry, Richard Newmark


Chương 1
Nhập môn Microsoft Access


Tìm giá trị trong cột


Việc tìm một bản ghi cụ thể trong bảng dựa trên giá trị của một trong các cột ở góc nhìn Datasheet thì dễ. Mặc dù có thể thấy gần phân nửa dữ liệu trong bảng ví dụ khách hàng customers, hầu hết các bảng trong doanh nghiệp chứa hàng trăm ngàn hay hàng triệu dòng. Việc tìm một bản ghi khách hàng cụ thể trong bảng lớn như thế sẽ hết sức khó khăn nếu không có hệ cơ sở dữ liệu. Hãy hình dung bảng khách hàng customers chứa nhiều dòng và bạn muốn tìm khách hàng mà phần địa chỉ tên đường chứa từ “railroad”, nhưng bạn không nhớ phần còn lại của tên đường. Nhiệm vụ của bạn trong bài tập kế là tìm được bản ghi khách hàng. Nếu cần, hãy mở bảng tblCustomers.

BÀI TẬP 1.6: TÌM DÒNG CHỨA MỘT CHUỖI CỤ THỂ

1. Với bảng tblCustomers được mở ở góc nhìn Datasheet, hãy kích ô đầu tiên trong cột Street (tên đường). Hành động đó sẽ chuyển con trỏ đến cột bạn muốn yêu cầu Access tìm kiếm.

2. Kích HOME tab. Kích nút Find (có hình ống nhòm trong nhóm Find gần biên phải của dải lệnh HOME) rồi gõ *railroad* vào ô văn bản Find What (tìm chi). Nhớ có dấu hoa thị ở trước và sau chuỗi. (Điều này cho phép từ railroad được tìm ở vì trí bất kỳ trong tên đường.)

3. Chọn Down từ danh sách sổ xuống Search (tìm kiếm).

4. Kích nút Find Next để bắt đầu quá trình tìm kiếm. Access sẽ tìm trên cột Street và chuyển nút chọn bản ghi đến dòng chứa khách hàng Pizza Nova Hillcrest – bản ghi 48. Access sẽ làm nổi bật tên đường thuộc bản ghi đầu tiên thỏa tiêu chuẩn tìm kiếm.

5. Đóng hộp thoại Find and Replace (tìm và thay thế). Hành động này cho phép nhìn toàn bộ dòng mà Access đã định vị.

6. Chuyển con trỏ đến bản ghi đầu tiên trong bảng tblCustomers bằng cách dùng nút chuyển First record. Để ý giá trị Street trong dòng đầu được làm nổi bật.

7. Kích phải tblCustomers tab rồi kích Close để đóng bảng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét