Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 1 - In bảng

James Perry, Richard Newmark


Chương 1
Nhập môn Microsoft Access


In bảng


Để in một bảng cơ sở dữ liệu, hãy chọn bảng trong Navigation Pane (không cần mở nó lên) hay hiển thị bảng ở góc nhìn Datasheet, kích FILE tab, kích Print rồi kích nút Print ở khung bên phải. Hộp thoại Print quen thuộc sẽ xuất hiện. Bạn có thể chọn in tất cả các trang hay một số trang. Bạn chọn một số trang bằng cách nhập số trang vào ô From To. Một cách khác, bạn có thể kích nút radio Selected Record(s) để chỉ  in (những) bản ghi nào bạn đã đánh dấu trong bảng. Hãy thay đổi giá trị trong ô Number of Copies để in nhiều hơn một bản. Bạn có thể kích nút Setup trên hộp thoại Print để quy  định lề và có in đầu đề hay không. Khi đã sẵn sàng in, kích nút OK. Nếu không, kích nút Cancel để hủy lệnh in.

Bảng in giấy được tạo bằng cách dùng định dạng mặc định. Nội dung bảng được in trong các ô lưới. Thông thường, ngày hiện hành xuất hiện ở góc phải trên của báo cáo, và tên bảng xuất hiện bên trên và ở giữa. Bên dưới đáy và ở giữa là số trang. Access sẽ in trang phụ khi các cột bảng rộng hơn độ rộng trang giấy.

Bảng in giấy có đủ thông tin nhưng không đẹp. Access cung cấp các công cụ tạo báo cáo hấp dẫn, có chất lượng cao với kiểu chữ phong phú và những đặc trưng chẳng hạn gạch dưới hay in đậm. Sau này trong chương bạn sẽ tạo và dùng báo cáo Access. Ta dễ dàng nhanh chóng phát sinh bảng in giấy, nhờ đó cho phép dễ dàng kiểm tra giá trị ở các cột khác nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét