Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 8 - Dùng Form Wizard để tạo form nhập liệu bán hàng Sale Entry

James Perry, Richard Newmark


Chương 8
Qui trình bán hàng - thu tiền


Dùng Form Wizard để tạo form nhập liệu bán hàng Sale Entry


Vì form nhập liệu bán hàng Sale Entry có độ phức tạp tương tự form nhập đơn bán hàng Sale Order Entry, bạn sẽ dùng Form Wizard để tạo nó. Form chính dựa trên tblSale qryCustomerInfo, và subform dựa trên qrySaleLineItem. Ngoài các kiểm soát được dùng trong form nhập đơn bán hàng Sale Order Entry, các kiểm soát khác có thể được bổ sung vào form này nhằm trả lời những câu hỏi sau: Làm sao nhân viên bán hàng có thể nhớ quá nhiều mã khách hàng và tránh gõ sai ngay cả khi họ nhớ được mã? Làm sao nhân viên bán hàng có thể nhớ tất cả ID của hàng tồn kho và làm sao tránh gõ sai? Bạn sẽ thêm các kiểm soát này vào form đơn mua hàng Sale Order Entry và nhập hàng ở Chương 9.

BÀI TẬP 8.34: TẠO FORM NHẬP LIỆU BÁN HÀNG SALE ENTRY

1. Kích tblSale trong Navigation Pane. Kích Form Wizard trong nhóm Forms của CREATE tab. Kích >> để chuyển tất cả Available Fields sang danh sách Selected Fields.

2. Kích mũi tên của ô danh sách Tables/Queries, rồi chọn Query:qryCustomerInfo từ danh sách. Chuyển tất cả các trường ngoại trừ CustomerID từ danh sách Available Fields sang danh sách Selected Fields.

3. Trở về ô danh sách Tables/Queries và chọn Query: qrySaleLineItem.  Chuyển tất cả các trường ngoại trừ InvoiceID sang danh sách Selected Fields bằng cách kích nút >> để thêm tất cả các trường rồi chuyển qrySaleLineItem.InvoiceID về lại bằng cách làm nổi bật nó (nếu nó chưa được làm nổi bật) và kích <. Để ý rằng Access gắn tên bảng / câu truy vấn vào trường khi 2 trường trong danh sách Selected Fields có cùng tên.

4. Kích Next. Kích by tblSale trong ô danh sách How do you want to view your data? (nếu nó chưa được chọn) để đảm bảo gom nhóm đúng. Để ý rằng nút radio Form with Subform(s) đã được chọn.

5. Kích Next. Kích nút radio Tabular để hiển thị subform theo dạng bảng.

6. Kích Next. Kích kép ô Form rồi gõ frmSale để đặt tên form trong Navigation Pane. Chọn tất cả văn bản trong ô Subform, rồi gõ fsubSale để đặt tên subform chứa các hạng mục trên dòng bán hàng (sale line items). Kích nút Finish. Form vừa tạo trông tương tự form đơn bán hàng Sale Order (xem Hình 8.31). Access đã tạo cặp form/subform và hiển thị chúng ở Form View.

7. Hãy dùng các Bài tập 8.25 đến 8.29 để cải thiện form nhập liệu bán hàng Sale Entry. Với câu truy vấn nhân viên, hãy tạo một bản sao của qrySalesperson rồi lưu với tên qryMaterialsHandler. Đổi Criteria của EmployeeTypeID thành “50”. Đặt tên combo box trong form nhập liệu bán hàng là cboMaterialsHandler và dùng Materials Handler # làm nhãn của combo box. Mở rộng ô nhãn để chứa toàn bộ nhãn. Sản phẩm cuối cùng sẽ tương tự form nhập đơn bán hàng Sale Order Entry (xem Hình 8.41).

Hình 8.41. Form nhập liệu bán hàng Sale Entry hoàn chỉnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét