Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 1 - Thiết đặt các tùy chọn Access

James Perry, Richard Newmark


Chương 1
Nhập môn Microsoft Access


Thiết đặt các tùy chọn Access


Mặc dù bạn có thể không cần làm gì nhiều với giao diện Access, ta cần đảm bảo có cùng góc nhìn các đối tượng trên toàn tài liệu. Vì vậy, hãy khảo sát một vài tùy chọn cơ sở dữ liệu có thể tác động đến toàn bộ cơ sở dữ liệu Access và đảm bảo những tùy chọn đã định đã được thiết lập.

Bạn có thể tùy chỉnh bản thân Access bằng cách kích FILE tab rồi kích Options. Hộp thoại Access Options chứa rất nhiều tùy chọn cơ sở dữ liệu Access, nằm trong một số phân loại. Bài tập kế nhằm đảm bảo góc nhìn của bạn về cơ sở dữ liệu Chương 1 sẽ giống với hình ảnh trong tài liệu.

BÀI TẬP 1.3: THIẾT ĐẶT CÁC TÙY CHỌN ACCESS

1. Mở Access nếu cần rồi mở cơ sở dữ liệu Ch01.accdb.

2. Kích FILE tab, kích Options, rồi kích phân loại General nếu cần.

3. Kích ô danh sách Default file format for Blank Database, rồi kích Access 2007 – 2013 (nếu cần).

4. Kích phân loại Current Database ở khung bên trái.

5. Kích nút radio Tabbed Documents, và đánh dấu ô Display Document Tabs, nếu cần.

6. Đánh dấu ô Compact on Close, nếu cần.

7. Đánh dấu ô Remove personal information from file properties on save (xem Hình 1.6).

Hình 1.6 Thay đổi các tùy chọn Access.

8. Kích nút OK ở gần đáy hộp thoại để xác nhận và áp dụng các thay đổi cơ sở dữ liệu.

Bạn có thể phải đóng và mở lại Access, nếu được yêu cầu, để các tùy chọn mới phát huy tác dụng. Để ý rằng tiêu đề cơ sở dữ liệu xuất hiện trong ô Application Title thuộc nhóm Application Options.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét