Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 8 - Tạo các quan hệ với bảng bán hàng Sale

James Perry, Richard Newmark


Chương 8
Qui trình bán hàng - thu tiền


Tạo các quan hệ với bảng bán hàng Sale


Trong Bài tập 8.32 bạn sẽ thêm các quan hệ với tblSale cần để tạo form nhập liệu bán hàng Sale Entry.

BÀI TẬP 8.32: TẠO CÁC QUAN HỆ CHO BIẾN CỐ BÁN HÀNG SALE

1. Đóng tất cả các bảng và forms đang mở.

2. Trên DATABASE TOOLS tab, kích Relationships trong nhóm Relationships. Cửa sổ quan hệ Relationships cần giống cửa sổ ở cuối Bài tập 8.21 (xem Hình 8.25).

3. Thu gọn Navigation Pane bằng cách kích << ở góc phải trên của pane.

4. Kích Show Table trong nhóm Relationships (trên DESIGN tab), kích kép tblSale tblOutflow-SaleInventory. Rồi kích Close.

5. Tạo các liên kết như cách đã làm ở Bài tập 8.21. Kéo khóa chính đến khóa ngoại tương ứng hoặc từ khóa chính đến phần khóa chính phức hợp tương ứng.

6. Khi hộp thoại soạn thảo quan hệ Edit Relationships xuất hiện, hãy chắc rằng thuộc tính đúng xuất hiện trong các bảng mà bạn đã kéo từ đó và đến đó. Kiểu quan hệ ở đáy hộp thoại phải luôn là một-nhiều One-To-Many. Đánh dấu Enforce Referential IntegrityCascade Update Related Fields. Cuối cùng, kích Create trong hộp thoại.

7. Định cỡ và di chuyển các bảng vừa thêm cho giống cửa sổ quan hệ Relationships ở Hình 8.39. Bạn có thể liên hệ lại Hình 8.5, nơi đó liệt kê khóa chính và khóa ngoại trong từng bảng.

Hình 8.39 Cửa sổ quan hệ Relationships sau khi thêm biến cố bán hàng Sale.

8. Đóng cửa sổ Relationships và kích Yes trong hộp thoại để lưu các thay đổi, rồi kích >> trên Navigation Pane để phục hồi nó.

Giờ đây bạn đã thiết lập các liên kết khóa ngoại và bảng-quan-hệ cần thiết, bạn có thể tạo form nhập liệu bán hàng Sale Entry. Mặc dù form nhập liệu bán hàng Sale Entry tương tự với form nhập đơn bán hàng Sale Order Entry, sẽ dễ hơn nếu tạo form mới từ đầu. Vì bạn đã tạo truy vấn thông tin khách hàng cho form nhập đơn bán hàng Sale Order Entry, bạn chỉ cần tạo truy vấn cho các mục trên từng dòng bán hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét