Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 1 - Tạo một sao lưu (backup) cho cơ sở dữ liệu Access

James Perry, Richard Newmark


Chương 1
Nhập môn Microsoft Access


Tạo một sao lưu (backup) cho cơ sở dữ liệu Access


Để an toàn, bạn cần thường xuyên sao lưu cơ sở dữ liệu để tránh mất mát dữ liệu và sơ suất khác. Việc sao lưu cơ sở dữ liệu sẽ tránh các vấn đề như hệ thống gặp sự cố và những lỗi mà lệnh hồi ngược Undo không thể sửa chữa. Lệnh hồi ngược Undo sẽ mât tác dụng chẳng hạn khi thi hành một câu truy vấn hành động (action query) nhằm thay đổi dữ liệu trong bảng. Dữ liệu đã thay đổi, ngoại trừ thay đổi mỗi lần một dòng, không thể hồi ngược bằng lệnh Undo đơn giản. Tuy nhiên, nếu sao lưu, bạn có thể dễ dàng phục hồi bảng bị hỏng bằng bảng lưu trong sao lưu. (Bạn sẽ biết cách làm khi đến phần thảo luận lệnh Import và Export.)

Ngoài việc tránh mất mát dữ liệu, sao lưu cơ sở dữ liệu còn là cách tiện lợi để lưu cơ sở dữ liệu vào một folder khác sau khi đã mở nó. Nếu bạn muốn thực hành, hãy làm theo các bước sau. Bằng không, bạn chỉ việc đọc qua.

THỬ NGHIỆM

Kích FILE tab, kích Save As, kích Save Database As (nếu cần) trong khung File Types, kích Access Database (nếu cần), rồi kích nút Save As. Hộp thoại Save As sẽ mở lên. Chuyển đến đĩa và folder bạn muốn. Nếu muốn, bạn có thể thay đổi tên file cơ sở dữ liệu trong ô File name. Cuối cùng kích nút Save để lưu cơ sở dữ liệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét