Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 8 - Tạo truy vấn cho các mục trên từng dòng bán hàng Sale Line Item

James Perry, Richard Newmark


Chương 8
Qui trình bán hàng - thu tiền


Tạo truy vấn cho các mục trên từng dòng bán hàng Sale Line Item


Khác biệt duy nhất giữa truy vấn các mục trên từng dòng đơn bán hàng và truy vấn các mục trên từng dòng bán hàng Sale Line Item là tblReservation-SaleOrderInventory và các trường của nó được thay bằng tblOutflow-SaleInventory và các trường của nó.

BÀI TẬP 8.33: TẠO QRYSALELINEITEM CHO FORM NHẬP LIỆU BÁN HÀNG

1. Kích phải qrySaleOrderLineItem trong Navigation Pane. Kích Copy. Kích phải rồi chọn Paste. Trong hộp thoại Paste Table As, gõ qrySaleLineItem vào ô Query Name, rồi kích OK.

2. Mở qrySaleLineItem ở góc nhìn Design.

3. Kích Show Table trong nhóm Query Setup, kích kép tblOutflow-SaleInventory, rồi kích nút Close. Bạn có thể cần di chuyển và định cỡ tblOutflow-SaleInventory trong Table Pane để dễ làm việc hơn.

4. Đổi tham chiếu bảng cho InventoryID. Trên Criteria Pane, kích ô Table cho InventoryID rồi đổi thành tblOutflow-SaleInventory.

5. Đổi tham chiếu bảng cho QuantityOrdered thành tblOutflow-SaleInventory. Đổi Field từ QuantityOrdered thành QuantitySold.

6. Đổi tham chiếu bảng cho SOPrice thành tblOutflow-SaleInventory. Đổi Field từ SOPrice thành InvoicePrice.

7. Đổi tham chiếu bảng cho SaleOrderID thành tblOutflow-SaleInventory. Đổi Field từ SaleOrderID thành InvoiceID. Lưu các thay đổi.

8. Kích SaleOrderLineExtension trên Criteria Pane, kích Builder trong nhóm Query Setup. Trong Expression Builder, đổi biểu thức ban đầu thành InvoiceLineExtension: [QuantitySold]*[InvoicePrice]. Kích OK.

9. Xóa tblReservation-SaleOrderInventory khỏi Table Pane. Lưu các thay đổi.

10. Kiểm thử truy vấn. Kích Run trong nhóm Results. Tập động dynaset cần giống Hình 8.40. Đóng truy vấn.

Hình 8.40. Tập động dynaset qrySaleLineItem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét