Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 1 - Xem bảng qua form

James Perry, Richard Newmark


Chương 1
Nhập môn Microsoft Access


Xem bảng qua form


Để giúp bạn hiểu form tốt hơn, chúng tôi đã tạo và lưu một số forms trong cơ sở dữ liệu Chương 1. Chẳng hạn, form sản phẩm frmProducts dựa trên bảng tblProducts. Theo qui ước đề cập trước đây trong chương, mọi tên form, với rất ít ngoại lệ, đều có tiền tố frm. Hãy làm bài tập kế để mở form sản phẩm.

BÀI TẬP 1.13: MỞ FORM CÓ SẴN

1. Đóng tất cả các cửa sổ đang mở bằng cách kích phải tab cửa sổ đang mở bất kỳ rồi kích Close All.

2. Nếu nút đóng mở Forms trong Navigation Pane đang đóng thì kích nó để mở danh sách forms trong cơ sở dữ liệu Chương 1.

3. Kích kép form frmProducts. Form sản phẩm sẽ hiện ra.

4. Kích nút di chuyển Last record ở gần đáy form để đến bản ghi cuối cùng.

5. Kích nút di chuyển First record để đến bản ghi đầu tiên trong bảng. Mặc dù đây là form hết sức đơn giản, bạn có thể thấy rằng cách trình bày ngăn nắp và trực quan hơn khi dùng (xem Hình 1.27).

Hình 1.27 Một form sản phẩm đơn giản nhưng dễ dùng.

6. Kích phải formProducts tab rồi kích Close để đóng form.

Các nút di chuyển quen thuộc bạn đã dùng trong Bài tập 1.13 xuất hiện dọc theo đáy form. Những nút đó thực hiện các hành động thông thường: chuyển đến đầu bảng, chuyển lên một dòng, … Khi dùng nút di chuyển, rất có thể bạn đã thấy rằng form hiển thị bản ghi theo thứ tự mã sản phẩm Product ID. Form được tạo từ bảng tblProducts và bảng này có khóa chính là ProductID nhằm duy trì các dòng trong bảng (và như vậy cũng duy trì form) theo thứ tự của trường ProductID. Nếu muốn các dòng hiển thị trong form theo thứ tự mô tả sản phẩm, bạn có thể tạo truy vấn trả về các dòng được sắp theo cột ProductDescription trong bảng tblProducts (qui định thứ tự tăng dần Ascending trong lưới QBE ở cột ProductDescription). Rồi bạn có thể tạo form từ câu truy vấn. Phần kế sẽ minh họa cách tạo form từ câu truy vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét