Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 1 - In báo cáo

James Perry, Richard Newmark


Chương 1
Nhập môn Microsoft Access


In báo cáo


Lý do thực tế của việc tạo một báo cáo hấp dẫn là để tạo ra bản sao in giấy. Hãy thử in vài trang báo cáo trong cơ sở dữ liệu Chương 1.

THỬ NGHIỆM

Kích phải báo cáo rptProducts rồi kích Print Preview trong pop-up menu để hiển thị báo cáo ở góc nhìn xem trước khi in Print Preview. Kích nút đến trang kế Next Page ở đáy màn hình để đến trang 2. Kích Next Page lần nữa để đến trang cuối. Sau cùng kích nút First Page để về lại trang đầu. Kích lệnh Print trong nhóm Print. Chỉ in trang đầu tiên bằng cách kích nút radio Pages trong hộp thoại Print. Gõ 1 vào ô From. Kích OK để in trang 1. Kích phải tab báo cáo rồi kích Close All để đóng tất cả các cửa sổ.

Nếu cẩn thận theo các hướng dẫn trong bài tập Thử nghiệm ở trên, bạn đã tạo ra một báo cáo hiển thị các sản phẩm của Incredible Cheesecake Company, đầu tiên là Karat Cheesecake sau đó là khoảng 35 dòng sản phẩm khác. Hãy để ý các dòng xám xen kẽ. Chúng giúp phân biệt các dòng kề nhau. Đây chỉ là một trong vô số định dạng báo cáo. Đến đây bạn đã sẵn sàng đóng toàn bộ cơ sở dữ liệu Access.

BÀI TẬP 1.20: ĐÓNG CƠ SỞ DỮ LIỆU VÀ ĐÓNG ACCESS

1. Kích FILE tab.

2. Kích Close để đóng cơ sở dữ liệu.

3. Kích nút X ở góc trái trên cửa sổ Access để đóng Access.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét