Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 3 - Đổi tên cột

James Perry, Richard Newmark


Chương 3
Tạo, nhập liệu, và hiển thị bảng


Đổi tên cột


Bạn có thể thấy rằng một tên cột không còn ý nghĩa hay không phù hợp. Đặt lại tên cột không khó. Bạn có thể đổi tên cột ở góc nhìn Datasheet hay Design. Ở góc nhìn Datasheet, chỉ cần kích kép nút chọn cột, gõ tên mới, rồi nhấn Enter. Tên mới sẽ thay thế tên trước đây. Thêm vào đó, thuộc tính phụ chú Caption của trường vừa được đổi tên sẽ bị xóa. (Bạn sẽ học các thuộc tính trường sau này trong chương.) Để đổi tên cột ở góc nhìn Design, trước tiên hiển thị bảng ở góc nhìn Design. Sau đó kích ô Field Name (để dễ dàng chọn toàn bộ tên) mà bạn muốn đổi rồi gõ đè lên tên cũ. Cuối cùng, kích Save trong thanh công cụ truy xuất nhanh Quick Access Toolbar để lưu thiết kế bảng đã đổi.

Access sẽ tự động đổi tên trường bất kỳ khi nào bạn mở một đối tượng tham chiếu tên cũ. Thật ra, Access sẽ đi khắp nơi để đổi tên ở các đối tượng cho khớp với tên cột mới. Đặc trưng này của Access gọi là tự điều chỉnh (AutoCorrect). Tuy nhiên, coi chừng bị bẫy. Bạn phải chắc chắn là đặc trưng này được bật. Thử nghiệm kế sẽ chỉ cách kiểm tra xem đặc trưng này đã được kích hoạt chưa.

THỬ NGHIỆM

Kích FILE tab, kích Options, rồi kích Current Database từ danh sách bên trái. Hãy chắc rằng các ô Track name AutoCorrect info (theo dõi thông tin tự điều chỉnh tên) và Perform name AutoCorrect (thực hành việc twh điều chỉnh tên) đã được đánh dấu (xem Hình 3.7). Kích OK để lưu thay đổi.

Hình 3.7 Thiết đặt các tùy chọn tự điều chỉnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét