Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 1 - Tạo nhanh một form

James Perry, Richard Newmark


Chương 1
Nhập môn Microsoft Access


Tạo nhanh một form


Cách tốt nhất để nhập hay sửa dữ liệu là qua form. Việc sửa dữ liệu ở góc nhìn Datasheet của bảng đôi khi làm nản lòng những ai không quen Access, nhưng form cung cấp giao diện trực quan và ngăn nắp thậm chí với người không có kinh nghiệm. Việc tạo một form hoạt động tốt và hấp dẫn thì rất dễ, chỉ cần chọn bảng rồi kích nút.

THỬ NGHIỆM

Kích tab lệnh CREATE rồi kích tblCustomers trong Navigation Pane để chọn (nhưng không mở) bảng khách hàng. Kích nút Form trong nhóm Forms. Mọi form và subform (form con) của nó sẽ xuất hiện ở góc nhìn Layout. Kích nút View trong nhóm Views thuộc tab lệnh HOME để hiển thị nó ở góc nhìn Form – đây là cách người dùng thường tương tác với forms (xem Hình 1.29).

Hình 1.29 Một form được tạo tự động.

Access tạo form và subform kết hợp với nó do có các quan hệ giữa bảng khách hàng tblCustomers, bảng hóa đơn tblInvoices, và bảng dòng-hóa-đơn tblInvoiceLines. Form liên kết 3 bảng với nhau cho phép bạn sửa bảng bất kỳ qua việc dùng form – là “cửa sổ” dẫn đến 3 bảng. Đầu đề form hiển thị tblCustomers, là tên bảng bạn đã chọn trước khi tạo form. Bạn có thể dễ dàng sửa đầu đề cho phù hợp cũng như sửa phần mỹ thuật. Sau này ta sẽ làm điều đó.

Hãy để form mở vì tí nữa bạn sẽ lưu nó. Rất có thể bạn đồng ý rằng form và subform khả dụng và hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét