Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 1 - In form

James Perry, Richard Newmark


Chương 1
Nhập môn Microsoft Access


In form


Forms phù hợp nhất khi làm việc trên màn hình, và bạn còn có thể in chúng. Để in một bản ghi hiển thị trong form, hãy mở form, định vị bản ghi, rồi kích FILE tab, kích Print, rồi kích Print trong khung Print. Khi hộp thoại Print xuất hiện, kích nút radio Selected Record(s) để chỉ in form hiển thị. (Nếu bạn quên kích nút radio, Access sẽ in tất cả các forms và tất cả các bản ghi – rất có thể đó là điều bạn không muốn.) Bạn sẽ để ý rằng thanh tiêu đề cũng như các nút di chuyển của form sẽ không được in.

Việc in nhiều bản ghi qua form thì không quá đơn giản vì nhiều forms in trên mỗi trang. Hãy mở hộp thoại Print theo cách như trên. Nhưng lần này kích nút radio Pages, nhập số trang đầu và trang cuối vào ô, rồi kích OK. Access sẽ in các dòng bảng theo dạng hiển thị form. Tuy nhiên, rất có thể bạn không muốn in nhiều bản ghi theo cách này. Có cách hay hơn khi in lượng lớn thông tin từ bảng. Báo cáo Access là cách tiện lợi nhất để thiết kế và tạo kết xuất dạng bảng cho các bản ghi trong bảng hay từ kết quả truy vấn. Báo cáo Access sẽ được trình bày ở phần kế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét