Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 3 - Thêm cột

James Perry, Richard Newmark


Chương 3
Tạo, nhập liệu, và hiển thị bảng


Thêm cột


Nếu bạn tạo rồi dùng bảng và sau này – có lẽ rất lâu về sau – phát hiện rằng bạn đã để sót một hay hai cột quan trọng, đừng lo lắng. Bạn có thể thêm cột mới vào bảng bất cứ lúc nào. Hệ cơ sở dữ liệu quan hệ cho phép bạn thêm và xóa cột thậm chí khi bảng cần sửa đã chứa dữ liệu!

Bạn có thể thêm cột vào bảng được hiển thị ở góc nhìn Datasheet hay Design. Thêm cột ở góc nhìn Design là cách tốt nhất, vì bạn có thể thêm cột và định nghĩa mọi đặc trưng của nó trong một cửa sổ. Mặt khác, bạn có thể thêm nhanh một cột ở góc nhìn Datasheet.

Rất có thể bạn để ý rằng ta đã sót trường tên nhân viên. Ta sẽ thêm cột đó vào bài tập kế.

BÀI TẬP 3.3: CHÈN CỘT VÀO BẢNG CÓ SẴN

1. Kích phải tblMyEmployees trong danh sách đối tượng Navigation Pane rồi kích Design View.

2. Kích phải ô bất kỳ ở dòng thứ hai, tức dòng EmpLName, rồi kích Insert Rows từ pop-up menu. Access sẽ mở thêm một dòng ở trên dòng EmpLName đã chọn.

3. Gõ EmpFName vào cột Field Name, nhấn Tab hai lần để chấp nhận Short Text là kiểu dữ liệu mặc định và đến cột Description, rồi gõ First name để nhập chú thích.

4. Hạn chế số ký tự tối đa cho tên nhân viên: Nhấn F6 để đến thuộc tính Field Size trong khung Field Properties rồi gõ 25 vào ô Field Size.

5. Kích biểu tượng Save trong thanh công cụ truy xuất nhanh Quick Access Toolbar để lưu các thay đổi về thiết kế.

Hãy để tblMyEmployees mở ở góc nhìn Design để tiếp tục làm các bài tập kế. Bạn sẽ thêm hai cột nữa vào bảng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét