Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 1 - Lưu câu truy vấn

James Perry, Richard Newmark


Chương 1
Nhập môn Microsoft Access


Lưu câu truy vấn


Bạn có thể hỏi tại sao cần lưu câu truy vấn nếu nó không đổi. Mặc dù định nghĩa câu truy vấn có thể không đổi (trừ phi bạn đổi nó), các dòng mà câu truy vấn rút trích có thể đổi. Chẳng hạn, một khi bạn đã tạo một truy vấn linh hoạt để rút trích các khách hàng có hóa đơn quá hạn hơn 59 ngày, kết quả tập động dynaset sẽ đổi theo thời gian, tuy câu truy vấn không đổi. Đó là lý do tại sao bạn nên lưu truy vấn để dùng về sau. Nhờ lưu truy vấn, sau này bạn có thể chạy lại để được thông tin kịp thời chính xác về những thay đổi dữ liệu. Bạn không thể lưu tập động dynaset vì đó không phải là một đối tượng. Tập động dynaset đơn thuần hiển thị dữ liệu từ bảng mà thỏa tiêu chí đã cho. (Bạn có thể tạo truy vấn đặc biệt, gọi là truy vấn tạo bảng Make Query, có thể lưu tập động dynaset vào một bảng. Sau này ta sẽ khảo sát truy vấn đó cùng các kiểu truy vấn đặc biệt khác ở Chương 4.)

Bạn lưu một truy vấn mới hay truy vấn bị thay đổi bằng cách chọn Save hay Save Object As từ FILE tab menu (hay kích nút Save trên thanh công cụ truy xuất nhanh Quick Access Toolbar).

THỬ NGHIỆM

Với truy vấn mới bạn đã tạo ở Bài tập 1.10 còn đang mở (ở góc nhìn Design hay Datasheet), kích nút Save trên thanh công cụ truy xuất nhanh Quick Access Toolbar. Gõ tên qryFebFedEx vào ô Query Name. Kích OK. Câu truy vấn được lưu. Kích phải qryFebFedDex tab rồi kích Close để đóng cửa sổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét