Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 1 - Tạo và dùng split form (biểu mẫu phân cách)

James Perry, Richard Newmark


Chương 1
Nhập môn Microsoft Access


Tạo và dùng split form (biểu mẫu phân cách)


Form cho phép bạn xem dữ liệu do bảng hay câu truy vấn cung cấp, mỗi lần một bản ghi. Form có tính trực quan và có thể được thiết kế để bắt chước dạng in giấy quen thuộc với doanh nghiệp. Các nút chuyển ở đáy form cho phép dễ dàng di chuyển trên form. Tuy nhiên, một ưu điểm của việc xem bảng ở góc nhìn Datasheet là bạn có thể di chuyển dễ dàng nhanh chóng qua các bản ghi bằng cách dùng thanh trượt và bàn phím – chẳng hạn PgUp và PgDn. Split form hỗ trợ việc di chuyển nhanh nhờ góc nhìn Datasheet cùng với một bài trí form đẹp hơn. Nó thực hiện việc này bằng cách chia cửa sổ thành 2 nửa: nửa trên là form và nửa dưới là datasheet. Ý tưởng đằng sau split form là bạn dùng datasheet để định vị bản ghi mà bạn muốn, dữ liệu trong bản ghi đó đồng thời được hiển thị trong form. Rất dễ tạo split form. Bạn tạo nó trong bài tập kế.

BÀI TẬP 1.15: TẠO SPLIT FORM

1. Kích bảng tblCustomers trong phân loại Tables ở Navigation Pane. (Bạn không cần mở bảng.)

2. Kích tab lệnh CREATE. Trong nhóm Forms, kích More Forms rồi kích Split Form trong danh sách forms. Access sẽ tạo một split form và hiển thị nó ở góc nhìn Layout.

3. Kích nút Form View ở nhóm Views.

4. Tạo thêm không gian cho phần datasheet bằng cách di chuột lên đường phân chia hai nửa, gọi là thanh phân chia (splitter bar). Khi con trỏ chuột thành mũi tên hai đầu, kích và kéo thanh phân chia lên sát trường cuối là Zip. Cẩn thận đừng làm khuất các trường trong phần form thuộc split form.

6. Kích nút đóng/mở trên Navigation Pane để thu gọn Navigation Pane (xem Hình 1.30).

Hình 1.30 Ví dụ về split form.

Khi đã khảo sát xong split form, bạn có thể đóng và bỏ qua. Chương này sẽ không bàn đến split form nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét