Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 3 - Xóa hay sao chép bảng

James Perry, Richard Newmark


Chương 3
Tạo, nhập liệu, và hiển thị bảng


Xóa hay sao chép bảng


Hãy xóa bảng hay đối tượng bất kỳ trong Navigation Pane bằng cách kích nó rồi chọn Delete từ pop-up menu. Bạn không thể xóa bảng nếu nó đang mở. Vì vậy trước tiên hãy đóng bảng rồi xóa. Việc xóa bảng có thể gây hậu quả nghiêm trọng và thường trực trên các đối tượng phụ thuộc bảng đó. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn không xóa bảng nào có câu truy vấn, forms, hay báo cáo phụ thuộc nó. Nếu bạn xóa bảng nào được các đối tượng khác tham chiếu, thì các đối tượng đó (câu truy vấn, forms, …) sẽ không còn hoạt động đúng.

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra xem có đối tượng nào phụ thuộc bảng hay không bằng cách dùng Navigation Pane. Phần Thử nghiệm kế sẽ minh họa điều này.

THỬ NGHIỆM

Kích phải Navigation Pane menu ở đỉnh Navigation Pane, rê chuột lên Category trong pop-up menu, rồi kích Tables and Related Views. Access sẽ sắp lại các đối tượng trong Navigation Pane sao cho một bảng xuất hiện trong từng phân loại theo sau là tất cả đối tượng phụ thuộc bảng đó. Chỉ cần kiểm tra danh sách ứng với bảng của bạn để xem có đối tượng phụ thuộc nào không. Kích mũi tên chỉ xuống của Navigation Pane rồi kích Object Type để Navigation Pane hiển thị đối tượng theo kiểu (đầu tiên là bảng Tables theo sau là câu truy vấn Queries, …).

Bạn có thể sao chép toàn bộ bảng – riêng cấu trúc bảng, hay cả cấu trúc và dữ liệu. Kích phải bảng muốn sao chép, kích Copy trong pop-up menu, kích phải vùng trống trong Navigation Pane, rồi kích Paste. Sau đó nhập tên mới (thay cho tên mặc định “Copy Of …”) rồi kích OK. Cách nhanh hơn là nhấn Ctrl+C để sao chép sau đó nhấn Ctrl+V để dán. Ngoài ra, bạn có thể sao chép bảng bằng cách kích nó, giữ phím Ctrl, kéo bảng về cuối danh sách đối tượng bảng, rồi thả chuột.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét