Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 3 - Đặt các thuộc tính trường

James Perry, Richard Newmark


Chương 3
Tạo, nhập liệu, và hiển thị bảng


Đặt các thuộc tính trường


Bạn có thể tùy chỉnh từng trường trong bảng bằng cách đặt các thuộc tính cụ thể của nó. Mỗi trường có các thiết đặt thuộc tính qua đó tác động đến cách trường biểu hiện và hành xử - trong bảng và trong các đối tượng khác chẳng hạn câu truy vấn, forms, và báo cáo. Các thiết đặt thuộc tính này xuất hiện trong khung Field Properties khi bảng hiển thị ở góc nhìn Design (xem Hình 3.4). Một khi bạn đã đặt một hay nhiều thuộc tính cho trường, Access sẽ áp đặt các thuộc tính đó bất kỳ khi nào trường xuất hiện – bao gồm câu truy vấn, forms, và báo cáo.

Số lượng và kiểu thuộc tính sẽ hơi thay đổi phụ thuộc kiểu dữ liệu của trường. Chẳng hạn trường số có thuộc tính số vị trí thập phân Decimal Places, trong khi trường văn bản Text không có. Tương tự, trường văn bản có thuộc tính kích cỡ trường Field Size, nhưng trường kiểu số không có. Ta sẽ thảo luận một vài thuộc tính quan trọng nhất ở đây. Bạn có thể học các thuộc tính khác bằng cách nhấn F1 để nhận trợ giúp trực tuyến.

Kế đến, bạn sẽ học một vài thuộc tính quan trọng. Các thuộc tính này sẽ được trình bày theo thứ tự xuất hiện từ trên xuống ở khung Field Properties. Sau khi diễn giải các thuộc tính chính, các bài tập sẽ chỉ bạn đặt giá trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét