Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 3 - Định dạng Datasheet

James Perry, Richard Newmark


Chương 3
Tạo, nhập liệu, và hiển thị bảng


Định dạng Datasheet


HOME tab của dải lệnh hiển thị nhóm nút lệnh cho phép bạn định dạng bảng đang mở ở góc nhìn Datasheet. Các nút lệnh đó gồm các tùy chọn để đổi kiểu chữ, màu chữ, màu nền, và chế độ canh văn bản. Mọi thay đổi định dạng chỉ tác động đến bảng đang hiển thị ở góc nhìn Datasheet, và chúng được lưu khi bạn lưu cách bài trí bảng cũng như xuất hiện khi bạn đóng rồi mở lại bảng ở góc nhìn Datasheet. Tới đây bạn sẽ trải nghiệm một vài thay đổi định dạng.

BÀI TẬP 3.21: ĐỊNH DẠNG GÓC NHÌN DATASHEET

1. Hãy đảm bảo tblEmployee đang mở ở góc nhìn Datasheet.

2. Kích HOME tab, nếu cần.

3. Kích mũi tên danh sách lệnh Font Color thuộc nhóm Text Formatting. Kích ô đỏ thẫm Dark Red (cột trái, dòng cuối của bảng màu chuẩn Standard Colors). (Gợi ý: Trỏ đến một màu để hiển thị tên màu dưới dạng tool tip.) Màu chữ của toàn bộ văn bản sẽ chuyển sang màu đã chọn.

4. Kích mũi tên danh sách lệnh Background Color thuộc nhóm Text Formatting. Kích ô màu vàng Yellow (dòng cuối, cột thứ tư sang phải của bảng màu chuẩn Standard Colors). Màu nền của mọi dòng bảng sẽ chuyển sang màu đã chọn. Để ý rằng các ô màu chữ và màu nền đã chọn xuất hiện trong khung màu hiện hành Recent Colors trong bảng màu sổ xuống (xem Hình 3.23).

Hình 3.23 Định dạng cột.

5. Kích mũi tên danh sách lệnh Alternate Row Color thuộc nhóm Text Formatting. Kích ô màu nâu Maroon 3 (dòng thứ tư tính từ trên xuống, cột thứ sáu sang phải của bảng màu chuẩn Standard Colors). Màu nền cách dòng sẽ chuyển sang màu đã chọn. Chà! Việc chọn màu trông khá lộn xộn. Nhưng chúng tôi muốn bạn biết cách đặt màu.

6. Kích phải tblEmployee tab, kích Close All trong pop-up menu, rồi kích No khi xuất hiện hộp thoại hỏi bạn muốn lưu thay đổi cách bài trí không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét