Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 3 - In các bản ghi

James Perry, Richard Newmark


Chương 3
Tạo, nhập liệu, và hiển thị bảng


In các bản ghi


Bạn có thể in bảng theo dòng cột như ở góc nhìn Datasheet. Không may, bạn chỉ có thể kiểm soát một vài chi tiết dàn trang như đầu đề, chân đề (footers), số trang, tiêu đề, … Nếu cần bản in chất lượng cao, bạn phải thiết kế báo cáo dựa trên bảng với đầu đề, chân đề, số trang, đầu đề cột, và các đặc trưng báo cáo khác. Báo cáo là cách tạo kết quả in ấn chất lượng cao. Nếu bạn muốn đơn giản, thì bản in bình thường với các thiết đặt mặc định sẽ đủ trong những tình huống khác. Việc in bảng không khó. Các Thử nghiệm sau sẽ hướng dẫn cách làm.

THỬ NGHIỆM

Hãy đóng các tab cửa sổ đang mở. Kích tên bảng tblEmployee trong Navigation Pane. (Không cần mở bảng lên.) Với tblEmployee được làm nổi bật, kích FILE tab, kích Print trong danh sách menu, rồi kích Print Preview. Lúc này cũng cần xem trang đầu trong phần hiển thị của Print Preview để đảm bảo các thiết đặt in ấn là đúng. Tab ngữ cảnh PRINT PREVIEW hiển thị tất cả các lệnh, bao gồm nhóm dàn trang Page Layout. Kích nút Landscape để định hướng lại bản in. Rất có thể bạn để ý rằng không phải tất cả các cột nhân viên đều xuất hiện trên trang. Hãy canh lề để chỉnh sửa vấn đề này: Kích lệnh Margins, rồi kích Normal. Cột thiếu duy nhất trong phần preview có thể là EmpNotes (xem Hình 3.25). Điều đó không sao. Kích nút Print trong nhóm Print thuộc tab ngữ cảnh PRINT PREVIEW. Giới hạn trang in chỉ là trang 1: Kích ô From: rồi gõ 1. Kích OK để in. Kích nút Close Print Preview trong nhóm Close Preview.

Hình 3.25 Xem trước bản in bảng nhân viên.

Hãy duyệt lại kết quả in. Bên trên là tên bảng và thời điểm hôm nay. Bên dưới là số trang. Nếu bạn phải nộp bản in, hãy dụ Access in tên bạn trên đầu đề. Hãy dùng mẹo đơn giản sau. Đầu tiên sao chép bảng bạn muốn in rồi dán vào lại Navigation Pane. Đổi tên bản sao thành họ tên của bạn. Chọn bản sao này để in. Bây giờ bạn có thể theo hướng dẫn chi tiết trong phần Thử nghiệm ở trên. Vì Access in tên bảng ở đầu trang, việc in bảng có tên bạn sẽ làm tên bạn xuất hiện ở đầu đề trang in.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét